• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nữ sinh mang vòng nguyệt quế Olympia đầu tiên về trường ở Hưng Yên

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần ba, tháng hai, quý III hứa hẹn hấp dẫn ngay từ đầu khi có sự cân bằng về thí sinh nữ và nam. Đó là Nguyễn Thị Yến Ly (THPT Dương Quảng Hàm, Hưng Yên), Nguyễn Hoài Ngọc (THPT Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Cao Minh (THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Sóc Trăng), Quảng Nam) và Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội).

4 "nhà leo núi" của tuần này. Từ trái qua: Hoài Ngọc, Cao Minh, Yến Ly và Đức Minh. Ảnh cắt từ clip.

Ở vòng thi đầu, 2 chàng trai chiếm lợi thế đầu tiên. Cụ thể Đức Minh dẫn đầu "đoàn leo núi" với 110 điểm, Cao Minh có 100 điểm, trong khi Yến Ly xếp thứ ba với 60 điểm.

Sau đó, cục diện trận đấu thay đổi khi Yến Ly giải được chướng ngại vật "đường tròn" của tuần này khi chưa có hàng ngang gợi ý nào được lật mở. Nhờ sự nhanh nhạy và phán đoán chính xác, nữ sinh Hưng Yên có thêm 80 điểm và vươn lên chiếm vị trí số 1 với 140 điểm.

Vì quá hồi hộp, Yến Ly nhảy lên vui sướng rồi bật khóc ngay khi MC Diệp Chi công bố 10X có đáp án đúng. Trên khán đài, mẹ cô gái 17 tuổi cũng rơi nước mắt
Bước sang vòng thi Tăng tốc, Yến Ly càng chơi càng hay khi liên tục gia tăng cách biệt với 3 bạn chơi còn lại. Trước khi Về đích, nữ sinh vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 260 điểm. Tuy nhiên, cuộc thi vẫn rất hồi hộp, căng thẳng khi 2 nam sinh Cao Minh, Đức Minh bám khá sát Yến Ly với lần lượt 220 và 210 điểm.

Yến Ly lựa chọn gói Về đích an toàn gồm 2 câu 10, 1 câu 20 điểm. Nữ sinh trả lời đúng 2/3 câu và nâng quỹ điểm lên 290. Sau đó, do nỗ lực giành điểm ở gói câu hỏi của bạn chơi khác không thành công, cô bị trừ 10 điểm.

Với 280 điểm chung cuộc, Yến Ly trở thành người chiến thắng cuộc thi tuần này. Điều này càng đặc biệt hơn với 10X khi cô là học sinh đầu tiên mang vòng nguyệt quế đầu tiên của Olympia về THPT Dương Quảng Hàm.

Nữ sinh bật khóc khi giải được chướng ngại vật Olympia khi chưa có gợi ý nào Nhờ quyết định có phần liều lĩnh của mình, Nguyễn Thị Yến Ly (THPT Dương Quảng Hàm, Hưng Yên) thay đổi cục diện cuộc thi khi từ vị trí thứ 3 vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Cuộc thi tuần này cũng xác định đủ 4 gương mặt tranh tài ở cuộc thi tháng hai, quý III lên sóng chiều 10/5 tới. Đó là Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) - nhất tuần một với 400 điểm, Kiều Ngọc Bảo (THPT Đông Anh, Hà Nội) - nhất tuần hai với 215 điểm, Nguyễn Thị Yến Ly (THPT Dương Quảng Hàm, Hưng Yên) - nhất tuần ba với 280 điểm và Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) - nhì tuần cao nhất 240 điểm.

Theo: Zing

Tin liên quan