• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bị nói 'phá nát Đà Lạt', đại diện khu du lịch Quỷ Núi tiếp tục phản bác, cho biết sẽ đầu tư thêm để tạo nên 10 khu du lịch trên địa bàn

Theo chia sẻ của vị đại diện này, chỉ cần đủ 1% đại diện chính quyền địa phương và người dân bản địa trải nghiệm và phản đối sẽ lập tức đóng cửa khu du lịch này.

Sau khi lên tiếng phản hồi về những hình ảnh và ý kiến cho rằng khu du lịch Quỷ Núi có những bức tượng gây phản cảm, đại diện khu du lịch này, đồng thời cũng là chủ đầu tư là anh Ngô Quang Phúc - Chủ tịch hội đồng quản trị/Tổng giám đốc Liên Minh Group lại tiếp tục chia sẻ những ý kiến về việc khu du lịch bị cho là "phá nát Đà Lạt".

Cụ thể, trước đó, sự xuất hiện của khu du lịch Quỷ Núi đã khiến cộng đồng mạng xôn xao và có rất nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, đa phần cho rằng mô hình khu du lịch này là không phù hợp với cảnh quan Đà Lạt, "phá nát Đà Lạt", "phá hoại cây xanh", "mang bê tông cốt thép lên Đà Lạt", cùng với đó là những tấm hình chụp các bức tượng khá phản cảm. 

Sau khi đã giải thích về vấn đề các bức tượng phản cảm, đại diện khu du lịch này một lần nữa lại lên tiếng về các vấn đề còn lại. Theo đó, chia sẻ của anh Ngô Quang Phúc - Chủ tịch hội đồng quản trị/Tổng giám đốc Liên Minh Group (đơn vị thi công và xây dựng khu du lịch Quỷ Núi) cho biết, việc sử dụng đất là hoàn toàn hợp pháp. Đơn vị thi công không hề chặt phá rừng như cộng đồng mạng lan truyền, ngược lại còn trồng thêm rất nhiều cây xanh, mua về nhiều loại cây từ các tỉnh khác nhau trong cả nước để xây dựng nên hệ sinh thái như hiện nay.

Đáng chú ý, anh Phúc nhấn mạnh: "Chỉ cần đủ 1% đại diện chính quyền địa phương và người dân bản địa nơi đây đích thân đến tham quan trải nghiệm và nhận xét rằng khu du lịch Quỷ Núi phá vỡ môi trường sinh thái rừng, đi ngược lại với văn hoá thuần phong, thiếu tính nhân văn, đi ngược lại lợi ích của cộng đồng và xã hội thì chúng tôi sẵn sàng đóng cửa khu du lịch này ngay lập tức trong sự tự trọng".

Cũng trong chia sẻ này, vị đại diện cho biết sẽ xây dựng khoảng 10 khu du lịch trên địa bàn tỉnh với các chủ đề khác nhau: Quỷ Núi, Suối Ma, Khu Vườn Thiền Vi Diệu Thức, Lạc Dương Tiên Cảnh, Đảo Đá Quý, Cánh Đồng Hoa Hà Lan Tại Đà Lạt, Làng Mù, Liên Minh Võ Quán, Kappa Lake, Thác CL, Lăng NHH, Dalat Discovery...

Những hình ảnh được cho là khu du lịch này trước khi được xây dựng.

Anh Ngô Quang Phúc - Chủ tịch hội đồng quản trị/Tổng giám đốc Liên Minh Group (đơn vị thi công và xây dựng khu du lịch Quỷ Núi) tiếp tục có những chia sẻ phản hồi ý kiến của cồng đồng mạng:

Kính thưa quý anh chị cộng đồng mạng!

Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền về việc chủ đầu tư phá rừng để làm khu du lịch với những công trình tác phẩm thô tục nhằm đi ngược lại với truyền thống văn hoá và thuần phong mỹ tục... đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt trong những ngày vừa qua! Chủ đầu tư có đôi lời giãi bày như sau.

Để kiến tạo nên khu du lịch Quỷ Núi ngày nay, chủ đầu tư đã di thực thành công hơn 19.000 đơn vị cây xanh từ khắp các tỉnh thành trong cả nước như: Bến Tre, Tiền Giang, Bình Dương, Nam Định, Thanh Hoá, Gia Lai... vượt qua hàng ngàn km được vận chuyển bằng xe cẩu và xe tải lớn đưa về đây nhằm mục đích đa dạng hoá hệ sinh thái, để kiến tạo nên khu vườn cổ tích độc đáo và khác lạ ngày nay, chủ đầu tư đã chi ra hàng triệu USD cho việc di thực các loài cây to lớn, có cây đường kính lên đến cả 1,5m, hàng ngàn cây dương xỉ cổ đại cả hơn trăm năm tuổi cũng được chủ đầu tư đưa về đây để tạo nên mảng xanh 3 tầng thực vật vô cùng kungfu và tỉ mỉ.

(Có hình ảnh minh chứng khu đất trước khi được đầu tư khu du lịch Quỷ Núi và kiến tạo nên mảng xanh như một khu rừng ngày nay, thì nơi đây là khu đất sản xuất nông nghiệp).

Vậy mà, có người (...) chả biết với mục đích gì mà chủ đích bóp méo thêu dệt tung tin sai sự thật nhằm định hướng dư luận tiêu cực làm cho những người yêu thiên nhiên, yêu Đà Lạt, yêu sự khám phá, yêu thuần phong bản sắc văn hoá dân tộc trên cộng đồng mạng xã hội hiểu lầm rằng: Chủ đầu tư phá rừng để làm khu du lịch Quỷ Núi, chủ đầu tư đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, đi ngược lại với truyền thống văn hoá tốt đẹp xưa nay bằng những hình tượng người thô cũ, bằng những khối bê tông vô hồn phản cảm gây bức xúc trên cộng đồng mạng. Thông tin sai sự thật nêu trên đã lập tức thu hút hàng triệu người quan tâm và trở thành chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Có câu: "Kinh cao nhất là kinh vô tự, lời cao nhất là lời vô ngôn!", tôi lại càng không muốn hoang ngôn hoa mỹ trong giai kỳ hiện tại.

Nhưng có lẽ chủ đầu tư cũng đã đến lúc nên xuất diện, phóng ngôn văn trích đôi điều để các anh chị trên cộng đồng mạng có thêm thông tin chính thống như sau:

- Tổng diện tích quần thể khu du lịch gần 70.000.000 m2 tương đương 7 héc ta diện tích sử dụng.

- Đất thuộc quy hoạch đất ở. Thời hạn sử dụng đất lâu dài.

- Không phải đất thuê 50 của Nhà nước, mà là thuộc quyền sử dụng lâu dài sở hữu tư nhân.

Chủ đầu tư dành hơn 91% để kiến tạo nên một khu vườn cổ tích theo lối nguyên sinh với ba tầng thực vật phong phú kungfu được di thực từ khắp mọi miền trong cả nước về đây và hoàn toàn không có bất kỳ một công trình tác phẩm nghệ thuật nào đi ngược lại với truyền thống văn hoá và thuần phong mỹ tục như thông tin và hình ảnh được đăng tải trên các trang mạng xã hội trong những ngày qua.

Để minh chứng cho việc này, chúng tôi sẽ cho mở cửa miễn phí 100% để đón khoảng 5000 người dân bản địa, học sinh, sinh viên và du khách thập phương đến để tham quan, kiểm chứng xem trong khu du lịch có gì gây phản cảm hay không? Đồng thời mời các cô chú anh chị trải nghiệm các loại hình dịch vụ tại khu du lịch Quỷ Núi nghe các hướng dẫn thuyết minh viên chia sẻ về câu chuyện điển tích tương truyền và những đặc điểm độc đáo của quá trình hình thành khu du lịch như thế nào... xem hiện tại khu du lịch Quỷ Núi có thiếu tính nhân văn có thật sự thô tục hay không?

Tôi với vai trò là người đứng đầu tổ chức tập đoàn Liên Minh xin hứa: Chỉ cần đủ 1% đại diện chính quyền địa phương và người dân bản địa nơi đây đích thân đến tham quan trải nghiệm và nhận xét rằng khu du lịch Quỷ Núi phá vỡ môi trường sinh thái rừng, đi ngược lại với văn hoá thuần phong, thiếu tính nhân văn, đi ngược lại lợi ích của cộng đồng và xã hội thì chúng tôi sẵn sàng đóng cửa khu du lịch này ngay lập tức trong sự tự trọng.

Kính thưa quý anh chị cộng đồng mạng!

Mặc dù mật độ xây dựng cho phép theo quy định cao hơn rất nhiều, nhưng chủ đầu tư chỉ sử dụng đầu tư công trình nhà gỗ có mái che với mật độ rất thấp chỉ với 07% trên tổng diện tích toàn khu, và chỉ có 02% công trình mái che bắt buộc phải sử dụng đến bê tông cốt thép để đảm bảo kết cấu an toàn theo quy định. Còn lại là dành cho mảng xanh sinh thái.

Với hơn 116 loài thủy sinh nước ngọt được nuôi dưỡng và bảo tồn tại đây, suối nước tự nhiên được dẫn từ thượng nguồn về để kiến tạo nên dòng chảy thiên nhiên hoang hoá.

Trong suốt quá trình khai triển hơn nửa thập niên, tương đương 2190 ngày, với hơn 109.500 công lao động, 18.000.000 triệu viên đá tự nhiên, với sự góp sức của 37 nhân vật quan trọng bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư, nghệ nhân, họa sĩ, nghệ sĩ, đạo diễn, nhiếp ảnh gia và hội quái nhân... không lẽ chúng tôi nỗ lực hết mình để tạo ra một thứ vô nghĩa hay sao?

Kính thưa quý anh chị trên cộng đồng mạng thân mến!

Tôi mong rằng bài viết này sẽ phơi bày được đúng bản chất sự việc, lột tả được chân tướng của vấn đề... của một vài người luôn nuôi dưỡng ý thức phá hoại hơn là tạo động lực để bảo vệ môi trường, gìn giữ những bản sắc văn hoá, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giải quyết công ăn việc làm, góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch địa phương! Chúng tôi luôn nhận thức được rõ về định hướng đường lối những việc mình làm trong sự tỉnh thức, với mong muốn được cống hiến một phần nho nhỏ vào công cuộc đổi mới nền du lịch lạc hậu, và khát khao được đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế địa phương và nước nhà.

Chúng tôi cũng mong rằng, qua bài viết này sẽ tìm được sự đồng cảm của của đông đảo cộng đồng mạng những người có hiểu biết, luôn đề cao sự sáng tạo và luôn sống trong chánh niệm yêu thương với tinh thần xây dựng để một chủ đầu tư như tôi đây có thêm chút niềm tin và thêm chút động lực... để tiếp tục thực hiện khát khao, thực hiện những cam kết với địa phương rằng, trong vòng 5 năm tới Tập đoàn Liên Minh chúng tôi sẽ quyết tâm đầu tư trên địa bàn của tỉnh khoảng 10 khu du lịch tham quan theo các chủ đề bao gồm: Quỷ Núi, Suối Ma, Khu Vườn Thiền Vi Diệu Thức, Lạc Dương Tiên Cảnh, Đảo Đá Quý, Cánh Đồng Hoa Hà Lan Tại Đà Lạt, Làng Mù, Liên Minh Võ Quán, Kappa Lake, Thác CL, Lăng NHH, Dalat Discovery... chậm nhất là đến năm 2025 là sẽ đưa chuỗi các khu du lịch trên vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp trong xã hội đối với tất cả du khách trong nước và quốc tế khi đến với xứ sở sương mù này.

Thưa quý anh chị cộng đồng mạng!

Tôi với vai trò là chủ đầu tư và cũng là chủ các quyền sử dụng đất nêu trên hoàn toàn có thể xin chủ trương của các cơ quan chủ quản theo đúng quy định của Nhà nước để hình thành một khu dân cư ngay tại đây trên tổng diện tích đất ở toàn khu, lúc ấy sẽ là một rừng bê tông cốt thép với hàng trăm mái nhà được mọc lên... chứ không phải là một khu vườn cổ tích với vô số cây to lớn và hệ thảm thực vật phong Phú ba tầng như hiện nay.

Vì vậy mà hôm nay, tôi với vai trò là Chủ Tịch Tập Đoàn Liên Minh, là một trong những người rất yêu quý miền đất an lành này, yêu cái sự chân thật hiền hoà mến khách của người dân bản địa, yêu mùi khói lam chiều, yêu cái tiết trời se lạnh nơi đây, và yêu luôn cả cỏ cây hoa lá... Tôi rất mong nhận được sự đồng cảm trong sự hiểu biết.. và động viên góp ý trong chánh niệm yêu thương, để tôi tiếp tục có hứng thú và động lực để thực hiện đầu tư tiếp 09 khu du lịch mới nữa trong thời gian sắp tới theo kế hoạch và cam kết.

Trân trọng kính chào quý anh chị cộng đồng mạng và xin chúc đến toàn thể quý anh chị trên cộng đồng mạng thật nhiều sức khỏe, luôn được an vui và tràn đầy hạnh phúc!

TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO!

CTHĐQT/TGĐ LIÊN MINH GROUP

Hình ảnh khu du lịch Quỷ Núi hiện nay.

Tin liên quan