• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Lễ trưởng thành của 'lò đào tạo sao Việt' tại TP. HCM: Chất lừ và đong đầy cảm xúc

Thước phim thanh xuân của các bạn học sinh lớp 12 trường chuyên Lê Hồng Phong đã khép lại với những cảm xúc trọn vẹn nhất tại đêm ra trường.

Sáng hôm qua, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) đã tổ chức lễ bế giảng với nhiều màu sắc, đặc biệt là những cảm xúc trước khi chia tay của học sinh khối 12. Tối cùng ngày, cảm xúc ấy dường như trở nên vỡ òa hơn với sự kiện Đêm ra trường - một hoạt động truyền thống của ngôi trường giàu thành tích. Sự kiện như cột mốc lớn lao đối với các bạn học sinh khóa 2017-2020, trọn vẹn 1000 ngày ý nghĩa nhất mà các bạn trường Lê đã trải qua suốt những năm tháng thanh xuân.

Lễ trưởng thành của ngôi trường được mệnh danh là lò đào tạo sao Việt: Chất lừ và đong đầy cảm xúc - Ảnh 2.
Lễ trưởng thành của ngôi trường được mệnh danh là lò đào tạo sao Việt: Chất lừ và đong đầy cảm xúc - Ảnh 3.

Lần cuối được ngồi dưới hành lang và tám chuyện như thế này

Đêm ra trường hôm nay cũng khác hẳn với những buổi lễ đã từng diễn ra ở Lê Hồng Phong, nó không phải là những ngày đầu hè tháng 5, có phần trễ hơn, lạ lẫm hơn nhưng cũng không vì thế mà giảm nhiệt tinh thần của các bạn. Có lẽ vì hiểu rằng đây là lần cuối bên nhau, lần cuối được nắm lấy tay nhau, cùng nhau hò hét, nhảy nhót cùng đám bạn, không khí từ đầu buổi chương trình đã diễn ra náo nhiệt, với hơn 20 tiết mục của các chàng trai, cô gái xinh đẹp, đầy tài năng. Những tiết mục đầy màu sắc, được các bạn dàn dựng công phu, cùng nhau cháy hết mình trên sân khấu, hò reo tên lớp mình thật to và gọi Lê Hồng Phong là nhà.

Không hổ danh là lò đào tạo sao Việt, teen Chuyên Lê Hồng Phong đã có những tiết mục văn nghệ đặc sắc

Chương trình năm nay được lấy chủ đề là "Tốc 1720" như nói đến dòng chảy thời gian không bao giờ chờ đợi con người và cũng đã đến lúc những học sinh chuyên Lê Hồng Phong phải chạy đua với dòng chảy ấy để dành cho những người bạn bên cạnh mình những khoảnh khắc và kỷ niệm đáng nhớ nhất.

Hoà cùng tiếng nhạc, những lời ca được vang lên, trong không khí rộn ràng của ngày lễ tri ân, trưởng thành là những cảm xúc hỗn độn khó nói thành lời, có chút gì cứ nghẹn lại ở cổ. Đôi mắt của những chàng trai, cô gái nhỏ có chút gì đượm buồn vì biết chắc rằng mai mình rời xa, là nụ cười mãn nguyện vì đã trọn vẹn hành trình thanh xuân, là những cái ôm mong ngày gặp lại để mãi gọi nhau là anh em, là đứa con nhỏ của đại gia đình lớn Lê Hồng Phong.

Lễ trưởng thành của ngôi trường được mệnh danh là lò đào tạo sao Việt: Chất lừ và đong đầy cảm xúc - Ảnh 5.
Lễ trưởng thành của ngôi trường được mệnh danh là lò đào tạo sao Việt: Chất lừ và đong đầy cảm xúc - Ảnh 6.
Lễ trưởng thành của ngôi trường được mệnh danh là lò đào tạo sao Việt: Chất lừ và đong đầy cảm xúc - Ảnh 7.

Cố gắng vui trọn vẹn cho ngày ra trường

Phần mang lại nhiều xúc cảm nhất cho buổi tối này đó chính là phần cùng nhìn quá khứ đã trải qua với ngôi trường trăm tuổi. Những bộc bạch, tâm sự chưa bao giờ được nói ra nay được các bạn học sinh giãi bày và chia sẻ. Tất cả đều khiến các "cựu học sinh tương lai" bồi hồi và xúc động khi nhớ đến 3 năm thanh xuân của mình.

Vậy là lần cuối đi bên nhau, không cay đắng nhưng sao đau?

Tiếp nối, phần thắp nến, nghi thức truyền thống và được xem là ý nghĩa nhất của chương trình đã diễn ra với không gian của sự tĩnh lặng. Lúc này, các bạn chính thức cởi bỏ lớp áo học sinh để khoác lên mình những chiếc áo rộng hơn ở tương lai phía trước. Mỗi ngọn nến tượng trưng cho nhiệt huyết của tuổi trẻ và ẩn chứa những ấp ủ về tương lai của những cô cậu học trò trước ngưỡng cửa trưởng thành.

3 năm học dưới mái trường chuyên Lê Hồng Phong đã kết thúc, khép lại những thước phim ý nghĩa về tuổi học trò đầy sôi nổi của mỗi người. Chúc các bạn sẽ chinh phục thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia sắp đến, hãy mang Lê Hồng Phong bay thật cao, đi thật xa.

Giây phút thiêng liêng đánh dấu bước trưởng thành của 2k2ers

Lễ trưởng thành của ngôi trường được mệnh danh là lò đào tạo sao Việt: Chất lừ và đong đầy cảm xúc - Ảnh 10.

Tin liên quan