• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bóng đá Đức lập kỳ tích chưa từng thấy tại Champions League

Với việc Bayern vùi dập Barca 8-2, vòng bán kết Champions League 2019/20 sẽ có sự góp mặt của 3 HLV có quốc tịch Đức là Hansi Flick, Thomas Tuchel và Julian Nagelsmann.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, có tới 3 HLV người Đức góp mặt ở vòng bán kết.

Bóng đá Đức lập kỳ tích chưa từng thấy tại Champions League
Có khả năng Bayern của Flick và Leipzig của Nagelsmann gặp nhau trong trận chung kết Champions League mùa này. Ảnh: Getty.

HLV giúp Bayern đè bẹp Barca 8-2, Hansi Flick, là trợ lý cho ông Joachim Loew tại ĐT Đức trong thời gian dài. Ông Flick trở thành trợ lý HLV cho ông Niko Kovac tại Bayern vào đầu mùa giải 2019/20.

Khi nhà cầm quân người Croatia bị sa thải, ông Flick được chọn làm HLV tạm quyền và được ký hợp đồng chính thức khi đưa Bayern thắng 8 trong tổng số 10 trận trên mọi đấu trường. Bayern của Flick vô địch Bundesliga mùa này sau khi thắng liên tục 13 trận cuối mùa giải.

Trước khi Flick cùng Bayern lọt vào bán kết, HLV Julien Nagelsmann giúp Leipzig tạo ra kỳ tích khi đánh bại Atletico Madrid để tiến vào vòng bán kết. Ông Nagelsmann sinh năm 1987, bằng tuổi Messi.

Trước đó nữa, HLV Thomas Tuchel cũng giúp PSG tạo ra lịch sử khi đánh bại Atalanta để tiến vào vòng bán kết Champions League lần đầu tiên sau 25 năm. Nhà cầm quân sinh năm 1973 từng được xem là người kế thừa của Juergen Klopp tại Dortmund. Mùa trước, ông được chọn làm thuyền trưởng của PSG sau khi đội bóng nước Pháp chia tay HLV Unai Emery.

Với việc PSG của Tuchel gặp Leipzig của Nagelsmann tại trận bán kết đầu tiên, trận chung kết Champions League mùa này chắc chắn sẽ có ít nhất 1 HLV người Đức.

Trước đó trong 2 năm liền, HLV Juergen Klopp của Liverpool luôn đảm bảo suất này cho bóng đá Đức.

Tin liên quan