• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hưng Yên: Bổ sung 39,4 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó vì dịch Covid-19

Tỉnh Hưng Yên đang chuẩn bị hỗ trợ cho nhóm đối tượng lao động tự do. Ảnh: Bùi Tư
Theo đó, UBND tỉnh quyết định giao 39,4 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương cho UBND các huyện, thị xã, thành phố để chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chủ động sử dụng nguồn hỗ trợ từ ngân sách cấp trên, các nguồn lực của huyện, thị xã, thành phố và nguồn lực huy động hợp pháp khác để kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng như hỗ trợ người dân; đồng thời, sử dụng kinh phí đúng mục đích, có hiệu quả, đảm bảo không để thất thoát, lãng phí, tiêu cực, trục lợi chính sách.

Đến thời điểm này, tỉnh Hưng Yên đã cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ đối với hơn 110.000 người thuộc ba nhóm người có công: hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội. Tổng số tiền hỗ trợ đối với ba nhóm đối tượng là hơn 130 tỷ đồng. Các nhóm đối tượng còn lại, gồm người lao động, người sử dụng lao động, hộ kinh doanh, tỉnh đang chuẩn bị chi trả hỗ trợ.

Ngoài các gói hỗ trợ của Chính phủ, tỉnh cũng có nhiều chính sách linh hoạt để chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng, người cao tuổi, đối tượng yếu thế trong xã hội… Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã vận động toàn dân ủng hộ gạo hỗ trợ các hộ nghèo, hộ thuộc vùng thiết lập cách ly để phòng, chống dịch Covid-19./.

Tin liên quan