• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đinh tặc lộng hành trên đường TP. Hưng Yên

Đối tượng 'Đinh tặc' lợi dụng trời chập tối giải đinh để tránh bị phát hiện của người dân và người đi đường


Một chiếc xe của hãng Taxi Về Nguồn bị dính đinh - Ảnh: Trung Vũ


Chiếc xe Hyundai Getz của người đi đường bị đinh găm vào lốp



Một số hình ảnh đinh tự chế nhiều cạnh sắc nhọn thu được

Video quay lại hiện trường các xe bị dính đính - Video: Trung Vũ 

Hành động giải đinh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cần được lên án mạnh mẽ. Để ngăn chặn các đối tượng "đinh tặc" này cần được sự hợp tác của người bị hại. Những nạn nhân của "đinh tặc" trên đoạn đường khu vực đường mới nối giữa cây xăng An Vũ và cây xăng An Tảo cần tố cáo hay thông báo với chính quyền cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Xử lý hình sự "đinh tặc”
Theo luật sư Trần Minh Cường (Đoàn luật sư TP.HCM), người có hành vi ném đinh, rải đinh hoặc vật sắc nhọn khác trên đường, có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a, khoản 10, điều 11 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; mức phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng.
Ngoài ra, hành vi này nếu gây tổn hại cho sức khỏe hoặc tính mạng của người khác thì có thể bị xử lý hình sự theo điều 261 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) về tội cản trở giao thông đường bộ hoặc tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (điều 178 bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017).
Nguồn: Trung Vũ / otohungyen.com

Tin liên quan