• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hưng Yên mà bạn không nên bỏ qua


Cảnh đẹp Hưng Yên

1. Đền Chử Đồng Tử – Điểm du lịch văn hóa nổi tiếng nhất ở Hưng Yên

Đền Chủ Đồng Từ gồm 2 đề chính là đền Đa Hoa ở thôn Đa Hòa và đền Dạ Trạch ở thôn Yên Vĩnh, Hưng Yên. Hai ngôi đền này đều thờ đức Thành Chủ Đồng Từ và nhị vị phu nhân. Hiện nay đây chính là điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Hưng Yên. Đền còn là nơi lưu giữ những di vật quý hiếm như lọ Bách Thọ với niên đại hàng trăm năm trên đó có ghi hàng trăm chữ nhưng không chữ nào lại giống chữ nào. Đền có lễ hội hằng năm được diễn ra vào ngày 10 đến ngày 20 tháng hai âm lịch trên cả hai ngôi đền.

2. Đền Mẫu – Điểm tham quan cực quan trọng của Hưng Yên

Đền Mẫu được coi là một danh lam thắng cảnh đẹp nhất của Hưng Yên nói chung và của Phố Hiến nói riêng. Phía trước của đền là hồ Bán Nguyệt với những cây xanh mát cùng với đó là cây sanh, si, đa cổ thụ có tuổi thọ tới 800 năm tạo nên một cảnh quan vô cùng đẹp và thoáng mát. Chính tại đó mà đền chính thu hút hàng vạn du khách tới thăm.
Top địa điểm du lịch nổi tiếng Hưng Yên. Điểm vui chơi thú vị, đẹp nên tới ở Hưng Yên. Du lịch Hưng Yên nên đi đâu?
Cảnh đẹp Hưng Yên

3. Cụm di tích Đa Hòa – Dạ Trạch, Hàm Tử – Bãi Sậy – Điểm du lịch thú vị ở Hưng Yên

Một đặc điểm về các điểm tham quan lớn ở Hưng Yên đều nằm ngay sát hoặc cạnh sông Hồng. Đây được xem là nơi có cảnh quan đẹp, khí hậu trong lành cùng địa thế thuận lợi. Cụm di tích này gắn liền với truyền thuyết Chử Đồng Từ và được nhà nước xếp hạng là một trong những khu di tích văn hóa quan trọng của quốc gia.
Top địa điểm du lịch nổi tiếng Hưng Yên. Điểm vui chơi thú vị, đẹp nên tới ở Hưng Yên. Du lịch Hưng Yên nên đi đâu?
Cảnh đẹp Hưng Yên

4. Phố Hiến – Điểm du lịch không thể bỏ qua của Hưng Yên

Các cụ ta xưa đã có câu thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến. Phố Hiến từng là một thương cảng sầm uất vào những năm của thế kỷ 13, 17 trước. Ngày nay tuy không còn vẻ nhộn nhịp như xưa nhưng nơi này lại trở thành phố cổ mang trong mình nét hoài niệm bình yên tới lạ thường. Bạn tới đây trong những ngày cuối xuân thì sẽ được chứng kiến một cảnh tượng rực rỡ đó là hoa gạo đỏ nở rực một bầu trời. Tới đây bạn có thể gác lại những mệt mỏi trong tâm trí để thay vào đó là lòng thanh tịnh hòa quyện cùng mùi khói hương, mùi hoa sen, tiếng chuông chùa…

5. Chùa Hiến – Ngôi chùa linh thiêng ở Hưng Yên

Chùa Hiến được xây dựng từ thời nhà Trần bởi công của Tô Hiến Thành hiện trong chùa còn giữ lại vô số những pho tượng có niên đại từ rất lâu cùng với đó là các tâm bia cổ như: Vĩnh Tộ thứ 7 (1625) và Vĩnh Thịnh thứ 5 (1709). Một điểm nhấn quan trọng nhất của chùa Hiến đó chính là cây nhãn Tổ có từ thế kỷ 16 đến ngày nay vẫn cho quả rất nhiều đó.

6. Văn Miếu Xích Đằng – Điểm du lịch độc đáo ở Hưng Yên

Văn Miếu Xích Đằng tọa lạc trên một khu đất cao rộng với diện tích 4000m vuông thuộc địa phận thôn Xích Đằng, phường Lam Sơn. Văn miếu hiện còn lưu giữ 9 tấm bia cổ có ghi danh các nhà khoa bảng hằng năm. Văn Miếu Xích Đằng chính là di tích cho truyền thống của người Hưng Yên.
Top địa điểm du lịch nổi tiếng Hưng Yên. Điểm vui chơi thú vị, đẹp nên tới ở Hưng Yên. Du lịch Hưng Yên nên đi đâu?
Cảnh đẹp Hưng Yên

7. Đền Phượng Hoàng – Điểm tham quan trong cụm di tích nổi tiếng ở Hưng Yên

Đền Phượng Hoàng nằm ở thôn Phượng Hoàng, xã Minh Tiến, huyện Phù Cừ. Đền là nơi thờ Hoa Cúc một người con gái có nhan sắc là con nhà giàu nhưng biết quan trọng lẽ phải và cực biết thương người nghèo. Đền có kiến trúc hình tam giác theo lối truyền thống nên cực ấn tượng và đặc biệt.

8. Phố Nối – Điểm du lịch cực hot ở Hưng Yên

Phố Nối là một điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất ở Hưng Yên với khu di tích của đại danh y Lê Hữu Trác cùng với nhiều đền chùa mang kiến trúc độc đáo như: chùa Lãng (chùa Lạng) ở thôn Như Lãng, Minh Hải, Văn Lâm; chùa Thái Lạc ở Lạc Hồng, huyện Văn Lâm; đền thờ danh tướng Lý Thường Kiệt ở huyện Yên Mỹ; đền Ủng ở huyện Ân Thi; đình Đa Ngưu ở huyện Văn Giang và khu tưởng niệm cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh…Phố Nối cũng là nơi nổi tiếng với vô vàn các làng nghề tham quan truyền thống là: Đúc đồng, chạm bạc, hay làng nghề làng tương Bần…

9. Làng Nôm – Làng nghề truyền thống ở Hưng Yên

Làng Nôm chỉ cách Hà Nội chừng 30km theo hướng Đông đây chính là điểm du lịch Hưng Yên dấp dẫn nhất đối với những người yêu thích nét đẹp cổ xưa. Bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp vì trên đường về làng là những cánh đồng lúa xanh bát ngát, yên bình. Tham quan làng chính là lúc bạn có thể cảm nhận được không gian xanh, yên bình cùng vẻ đẹp thiên nhiên đáng ngưỡng mộ của chùa, cây đa, bến nước, mái đình…Cảm giác bình dị tới lạ chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.
Trên đây là top địa điểm du lịch nổi tiếng Hưng Yên bạn không nên bỏ qua hi vọng bạn đã có thêm nhiều sự lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới của mình cùng gia đình và bạn bè. Dulichfun chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn trên mọi nẻo đường.

Tin liên quan