• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Phong tỏa một thôn ở Thái Bình vì có người dương tính lần 1 với COVID-19

Lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa, chốt chặn để kiểm soát các lối ra vào khu vực thôn Bùi, xã Hòa Tiến - Ảnh: KHẢI NA 
Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà - xác nhận vừa ký quyết định phong tỏa tạm thời thôn Bùi thuộc xã Hòa Tiến để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 vì một người dân tại đây được xác định dương tính lần 1 với virus corona.

Khu vực thôn Bùi hiện có khoảng 280 hộ dân và việc phong tỏa được thực hiện từ trưa 1-8.

Trước đó có ba người dân gồm ông H.V.H. (64 tuổi), B.V.N. (61 tuổi) và B.V.H. (56 tuổi) cùng trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, tổ chức đi thăm một người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam, trở về tỉnh Thái Bình vào ngày 29-7 bằng xe khách.

Khi tới ngã ba xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, ba người này có bắt taxi để về nhà. Ngay khi trở về nhà tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, họ được chuyển đến khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân để thực hiện cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 1-8, kết quả xét nghiệm lần 1 từ hệ thống máy xét nghiệm Real time PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho thấy ông B.V.N. (61 tuổi) dương tính lần 1 với virus corona.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm này, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 xã Hòa Tiến khẩn cấ xử lý môi trường tại khu vực nơi ở của 3 người, đồng thời cách ly theo dõi những người thân trong gia đình họ.

Lực lượng chức năng cũng đã tổ chức điều tra, theo dõi y tế đối với 9 người có tiếp xúc gần (chủ yếu gồm cán bộ y tế, công an, trưởng thôn, cán bộ vận chuyển, cán bộ xét nghiệm).

Một đường vào thôn Bùi, xã Hòa Tiến được chốt chặn để kiểm soát hoạt động ra vào - Ảnh: KHẢI NA 
Ngày 1-8, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà phối hợp với CDC Thái Bình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 2 đối với 3 trường hợp trở về địa phương từ tỉnh Quảng Nam, đồng thời xác định, làm rõ các trường hợp thuộc diện F2, F3.

Người lái taxi chở 3 trường hợp trên đường xác định trú tại xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng cũng đã được đưa đi cách ly.

Bên cạnh việc tập trung khoanh vùng dập dịch, UBND huyện Hưng Hà cũng yêu cầu tất cả người dân thực hiện giãn cách 2m, đeo khẩu trang khi ra ngoài và không tập trung chỗ đông người. Tạm dừng tất cả các lễ hội, đồng thời đóng cửa khu vui chơi giải trí, quán karaoke, quán trà chanh, quán bia, quán ăn.

Tại tỉnh Thái Bình, tính đến ngày 1-8, xác định có khoảng 2.297 người từ vùng dịch trở về và có 59 người nghi nhiễm COVID-19. Qua xét nghiệm, có 53 người cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus corona.

Tin liên quan