• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

6 ngôi nhà Việt nhìn ngoài cứ ngỡ không có gì, bước vào mới bất ngờ với không gian và kiến trúc đỉnh cao

Bước qua khỏi cánh cửa, từng ngóc ngách trong những ngôi nhà này đều khiến người nhìn phải ngạc nhiên.

Những ngôi nhà nhìn vẻ ngoài có vẻ "khiêm nhường" nhưng khi bước vào bên trọng, bạn sẽ phải ngạc nhiên với phong cách cực chất, không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn chan hoà với thiên nhiên.

1. Maison T

Maison T nhìn khá giản dị giữa phố phường đông đúc với phần cổng nhà được xây bằng những viên gạch nung xếp xen kẽ nhau. Khoảng sân phía trong cũng mang nhiều nét kiến trúc truyền thống và ngập tràn cây xanh.

So với mặt tiền khiêm nhường, không gian bên trong mới khiến nhiều người ngỡ ngàng ở độ sáng thoáng cũng như độc đáo. Nội thất đậm chất thô mộc của phong cách Brutalism nhưng vẫn mang đậm cá tính riêng và phù hợp với nhu cầu của chủ nhà. Như phòng bếp thô mộc với phần nền màu xám và điểm nhấn là những gam vàng từ nội thất gỗ hiện đại, đơn giản; phòng ngủ được ngăn cách bằng tấm rèm thay vì bức tường bê tông truyền thống.

Chiếc cổng gạch nổi bật giữa khu phố

2. Nhà phố Đà Nẵng

Ngôi nhà có mặt tiền trắng sáng, nhìn bên ngoài giống như 1 khối hộp bí bách nhưng vào bên trong mới thấy sáng bừng sức sống. Nhà được bố trí nhiều giếng trời và các ô cửa sổ mở ra lấy thoáng nên góc nào cũng ngập tràn ánh sáng, thông thoáng không ngờ. Đặc biệt, ngay bên trên khu bếp là giếng trời nên không cần dùng đến máy hút bụi.

Ngôi nhà màu trắng với thiết kế giản dị, sáng thoáng

3. Nhà Industrial

Phần bên ngoài ngôi nhà được bao bọc bởi tường xi măng và gạch tổ ong như một lớp bảo vệ dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đồng thời giúp giữ sự riêng tư. Trái với mặt tiền vuông vức, bên trong đề cao sự thông thoáng và liên kết giữa các không gian.

Phong cách nội thất mang đậm chất công nghiệp với vật liệu là sắt, thép, bê tông, kính, phối cùng 1 chút gỗ để thêm vào nét mềm mại đến từ Nhật Bản. Ngoài ra, ngôi nhà còn gây ấn tượng ở sự góc cạnh, thể hiện qua các đường nét vuông vức của đồ nội thất và cầu thang thép đặc trung của phong cách công nghiệp.

6 ngôi nhà Việt nhìn ngoài cứ ngỡ không có gì, bước vào mới bất ngờ với không gian và kiến trúc đỉnh cao - Ảnh 6.

4. Nhà số 304

Ngôi nhà có diện tích 42m2, bới chiều rộng chỉ 3,5m và chiều dài 12m. Nhìn từ bên ngoài, mỗi tầng lầu đều được xây lùi lại một chút, để dành không gian cho ban công trồng cây xanh dọc theo mặt tiền của căn nhà. Tuy là nhà phố nhưng độ thông thoáng bên trong được ưu tiên ở mức tối đa. 

Vì ba mặt đều tiếp giáp các căn hộ lân cận và chỉ duy nhất mặt tiền hướng ra phía không gian mở nên một giếng trời hình chữ D được thiết kế để đem lại nguồn ánh sáng tự nhiên và thông gió nhiều nhất có thể cho 4 tầng lầu.

Khoảng giếng trời là điểm ấn tượng trong thiết kế

5. Nhà "khoét mái"

Phần bên ngoài ngôi nhà được bao bọc bởi các tấm ốp xi măng sợi swisspearl lớn. Nó hoạt động như một lớp bảo vệ cho tòa nhà, giúp nó chống chịu với thời tiết mà vẫn đảm bảo riêng tư. 

Không gian bên trong được thiết kế mở với phòng khách và bếp liền kề, lúc nào cũng đầy ánh sáng và thoáng mát nhờ hệ cửa kính và cây xanh bên ngoài. Cầu thang gỗ được thiết kế độc đáo với vách cầu thang sử dụng thép trắng nhìn khá hiện đại.

Ngôi nhà nằm ở vị trí đắc địa trên 1 con phố

6. Đà Nẵng House

Ngôi nhà có mặt tiền màu đỏ, giản dị nhưng vẫn đủ nổi bật, đặc biệt, so với đa số các kiểu nhà ống, không gian bên trong thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên đến không ngờ. Vì nhà hướng Tây nên các khoảng không gian đệm, thông thoáng được thiết kế khéo léo để giảm thiểu tiếng ồn, khói bụi và nắng nóng. 

Thiết kế tường màu bê tông tạo cảm giác vừa thô sơ vừa mạnh mẽ. Đặc biệt, nhìn tổng quát, ngôi nhà giống như một mê cung với các hình khối cấu trúc độc đáo bao quanh hệ cầu thang lớn. Nội thất gỗ nâu đan xen các khoảng trắng xám giúp cân bằng lại độ ấm cho không gian.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Tin liên quan