• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bắc Bộ mưa rét, nhiệt độ tại vùng núi xuống dưới 15 độ C

Từ chiều tối 21/10, vùng núi phía Bắc trời chuyển rét; các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.


(Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc và khu vực Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp dịch chuyển dần xuống phía Nam nên trong ngày 21/10, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ chiều tối 21/10 đến ngày 22/10, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Vùng núi phía Bắc trời chuyển rét; các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4 m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1, thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 21/10:

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Đêm trời trở rét, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Vùng núi trời trở rét; các nơi khác đêm trời trở rét, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi 13-16 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to và dông; phía Nam có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía nam ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C./.

Tin liên quan