• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Câu trúng cá còn nhỏ nên thả đi, 2 tháng sau quay lại bờ suối thì anh chàng bắt gặp hiện tượng không tin nổi vào mắt

Thiên nhiên vẫn luôn có vô vàn điều kỳ diệu mà con người không lường trước được.

Triết gia Hy Lạp cổ đại Heraclitus có câu “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông”, nhằm chỉ tính vận động không ngừng (và một chiều) của vũ trụ. Vậy mà vẫn có không ít câu chuyện vô tình diễn ra khiến con người cảm thấy sửng sốt vì tính trùng hợp đến kỳ diệu. Điển hình như câu chuyện đi đâu này.

Một bài đăng trên Reddit đang viral trên khắp nơi kể lại câu chuyện của một người đàn ông đi câu cá, trong hai lần đều câu trúng 1 con cá. Vì sao có thể khẳng định như vậy? Mời xem bức hình sau đây:

Câu trúng cá còn nhỏ nên thả đi, 2 tháng sau quay lại bờ suối thì anh chàng bắt gặp hiện tượng không tin nổi vào mắt - Ảnh 1.

Bên trái là con cá mà người đàn ông này câu được từ gần 2 tháng trước, lúc đấy con cá còn khá nhỏ, nên người này đã thương tình thả đi, để ý là trên thân nó có một vết xước. 2 tháng sau người đàn ông quay lại bờ suối, cũng ở vị trí ấy thả câu, không ngờ lại bắt được con cá rất giống vào 2 tháng trước nhưng có kích thước lớn hơn, đặc biệt là vết sẹo ở vị trí trùng khớp. Các đặc điểm trên lớp vẩy cũng rất giống nhau.

Xem câu chuyện, 90% người xem đều khẳng định rằng chú cá nhỏ bị thương ngày nào sau 2 tháng đã tiếp tục lọt lưới của anh chàng, nhưng đã lớn hơn:

- “Kỳ diệu quá, thiên nhiên vẫn luôn bất ngờ như thế”.

- “Tôi xem mà nổi da gà luôn đấy”.

- “Động vật tính ra trí nhớ kém nhỉ, ngày xưa tôi cũng từng bắt được con chuột cụt đuôi nên thả đi, mấy tuần sau lại bắt được nó ở vị trí cũ luôn”.

- “Trên sông có bao nhiêu cá mà lọt lưới anh tận 2 lần, chắc chắn là có duyên”.

Ngoài ra một số người khác khi nghe câu chuyện cũng nghi ngờ có sự dàn dựng ở đây. Giả thuyết được đặt ra là có thể anh chàng đã giữ lại con cá để nuôi và 2 tháng sau chụp lại… câu like. Nếu giả thuyết đó là thật thì thực sự quá kỳ công chỉ để có bức ảnh nổi tiếng rồi!

Nguồn: Libreddit

Tin liên quan