• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chiên cá mà chảo dầu cứ nổi bọt không ngừng, cô gái đăng đàn hỏi cư dân mạng mới biết hóa ra mình sai ngay từ đầu

Nhiều người xem chỉ cần nhìn qua cũng biết lý do khiến cho chảo dầu cứ nổi bong bóng như vậy.

Giờ đây nếu muốn học hỏi thêm các mẹo nấu ăn ngon thì TikTok là một trong những nơi được dân tình "chọn mặt gửi vàng" để tìm tòi, học hỏi các công thức hay ho và thậm chí nó còn là diễn đàn hỏi đáp của hội yêu bếp. Đang nấu ăn mà gặp khúc mắc thì chỉ cần đăng một clip ngắn diễn giải sự tình là chẳng mấy chốc sẽ được cư dân mạng hồ hởi vào giải đáp giúp.

Như cô gái này chẳng hạn, đang chiên cá bỗng gặp hiện tượng lạ, cô bèn quay clip lại rồi đăng lên hỏi mọi người. Chẳng là cũng như bao lần cô nàng chiên cá như cái cách mà ai cũng chiên, chỉ việc đợi dầu sôi rồi thả cá vào, ấy thế mà chảo dầu cứ nổi bọt không ngừng. Ta nói không biết thì phải hỏi, vậy là cô đăng đàn hỏi ngay cư dân mạng cho tỏ sự tình.

Chiên cá gặp hiện tượng bọt nổi trắng xóa, cô gái hoang mang đăng đàn hỏi cư dân mạng

Ngay lập tức đã có rất nhiều người vào bình luận và lý giải hiện tượng này. Trong khi một vài người nói rằng có thể do chất lượng của dầu ăn hoặc cá không đảm bảo thì không ít người tự tin cho hay chỉ cần lướt qua cũng biết vấn đề ở đâu.

- Dầu này chiên trứng rồi đem chiên cá tiếp chứ gì.

- Bạn mới chiên trứng xong mà bỏ cá vào chiên thì nổi bọt là đúng rồi!

- Em cũng một lần bị mắng vì làm biếng thay dầu, cũng lấy dầu chiên trứng đem chiên cá thế này. Chiên cả tiếng chẳng thấy cá vàng mà dầu cứ nổi bong bóng.

- Ai đã từng dùng dầu chiên trứng để chiên lại thì chắc chắn sẽ biết món này.

Với những ai hay vào bếp hẳn cũng đã một lần trông thấy hiện tượng này. Thông thường khi chiên trứng trong chảo dầu sôi sẽ tạo ra bọt khí do có phản ứng hóa học. Do vậy nếu tiếp tục  dùng đầu chiên trứng trước đó để chiên các loại thực phẩm khác thì việc bọt nổi lên trắng xóa thế này là chuyện bình thường. 

Nghe xong lời giải thích của cư dân mạng hẳn là chủ nhân clip đã rút kinh nghiệm để lần sau chiên cá vàng thơm mà không gặp phải tình trạng tương tự nữa rồi.

Nguồn: TikTok @myngoc.059

Tin liên quan