• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Ghi nhận mới một ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 về địa phương từ tỉnh Long An

Theo thông tin từ Sở Y tế, sáng ngày 16.10, tỉnh Hưng Yên ghi nhận mới một ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 có địa chỉ tại xã Đức Hợp (Kim Động). Đó là cháu Bùi Quang H., sinh năm 2008, đã được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của huyện Kim Động.


Ghi nhận mới một ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 về địa phương từ tỉnh Long An - Ảnh: Minh họa
  
Bùi Quang H. là học sinh, thời gian nghỉ hè đến tỉnh Long An ở cùng bố. Chiều tối ngày 12.10, cháu Bùi Quang H. và bố là Bùi Quang Dũng đi xe ôtô từ tỉnh Long An về Thành phố Hà Nội, trên xe có khoảng 20 người và có dừng đỗ tại 2 điểm trên đường di chuyển. Khoảng 6 giờ ngày 14.10, hai bố con xuống xe tại Pháp Vân - Cầu Giẽ, sau đó thuê xe taxi về thẳng nhà tại thôn Trung, xã Đức Hợp cất đồ và đến Trạm y tế xã khai báo y tế. Trạm Y tế xã đã làm test nhanh cho cháu H. và anh Dũng, đều có kết quả âm tính. Ban đầu, do cháu Bùi Quang H. dưới 15 tuổi nên xin được cách ly tại nơi cư trú, còn anh Bùi Quang Dũng được đưa đi cách ly tập trung. Đến 18 giờ cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kim Động chỉ đạo xã Đức Hợp đưa cháu H. đi cách ly tập trung.

Sáng ngày 15.10, cháu H. được lấy mẫu gộp xét nghiệm, khoảng 22h00 cùng ngày cho kết quả nghi ngờ dương tính; sau đó lấy mẫu xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào sáng ngày 16.10. Hiện tại sức khỏe của cháu H. bình thường: không ho, không sốt, không khó thở…

Hiện đã xác định được 2 F1 là bố của cháu Bùi Quang H. và bác ruột (đưa cơm cho cháu H. trong thời gian cách ly tại nhà, giữ khoảng cách 2m).
Đào Doan

Tin liên quan