• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hà Nội dừng hoạt động 22 chốt kiểm soát cửa ngõ thủ đô

Các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra/vào thành phố sẽ dừng hoạt động sau hơn ba tháng làm việc.

Đây là một trong những nội dung của công điện 22 được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành, chiều 20/10.


Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt Pháp Vân những ngày Hà Nội giãn cách xã hội. Ảnh: Giang Huy.

Cùng với dừng các chốt kiểm soát, Chủ tịch Hà Nội giao công an thành phố chủ trì việc giám sát, kiểm soát y tế đảm tại các sân bay, nhà ga, bến xe và các tuyến giao thông của ngõ, đặc biệt đối với người và phương tiện trở về từ vùng dịch.

Công an thành phố sẽ chủ trì cập nhật thông tin quản lý việc cư trú, thông tin y tế và di biến động của người dân trên địa bàn. Đây cũng là đơn vị giám sát y tế với người về từ các khu vực, địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao...

Công điện nêu, Hà Nội tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm vaccine, ưu tiên tiêm vaccine mũi 2 cho người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, công nhân các khu công nghiệp, chế xuất, lực lượng shipper, vận chuyển, giáo viên, người làm việc tại các khu vực nguy cơ lây nhiễm cao như trung tâm thương mại, siêu thị...Thành phố sẽ tiêm cho trẻ em dưới 18 tuổi khi có vaccine và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo được giao căn cứ hướng dẫn của các đơn vị liên quan, tham khảo ý kiến của đại diện ban phụ huynh học sinh để khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai kịp thời các hoạt động giáo dục và đào tạo tương ứng cấp độ dịch tại các địa bàn thuộc thành phố.

Tin liên quan