• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

HOT: Du lịch Việt Nam dự kiến thời gian mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế, phương châm đặt an toàn lên hàng đầu

Theo kế hoạch, du lịch Việt Nam sẽ trải qua các giai đoạn, tiến tới mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch trong nước và từ nhiều nơi trên thế giới.

Vừa mới đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã đưa thông tin về việc khôi phục lại hoạt động du lịch, tích cực chuẩn bị tái khởi động với lộ trình mở cửa theo phương châm "An toàn đến đâu mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn". Không chỉ mở cửa cho du khách trong nước, lộ trình này còn dự kiến về thời gian mở cửa lại hoàn toàn cho du khách quốc tế. Đây là một trong những thông tin rất đáng mừng đối với ngành du lịch nước nhà. 

HOT: Du lịch Việt Nam dự kiến thời gian mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế, phương châm đặt an toàn lên hàng đầu - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: @juggiggo)

Lộ trình này được chia thành các giai đoạn như sau: 

- Từ tháng 10/2021: Tổ chức tập huấn các quy định, biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, quy trình đón và phục vụ khách du lịch, tiêu chí dịch vụ du lịch an toàn. Trong giai đoạn này có thể được đón khách nổi tỉnh nhưng cần đảm bảo kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng chống dịch.

Từ tháng 11/2021: Triển khai đón khách nội địa từ các địa phương đã kiểm soát được dịch Covid-19 với quy trình phòng chống dịch an toàn (tiêm vaccine, xét nghiệm RT-PCR/test nhanh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, khai báo y tế, quét mã QR, ứng dụng PC-Covid...), nhưng vẫn bảo đảm sự linh hoạt, thuận lợi cho khách du lịch.

11/2021 - 3/2022: Trong thời gian này, Tổng cục Du lịch cho biết sẽ thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc, là những đối tượng khách du lịch quốc tế từ các thị trường trọng điểm, có khả năng kiểm soát dịch bệnh và năng lực tiêm phủ vaccine tốt như: Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, Astralia... Các vị khách này cũng cần đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch. 

Người dân tại các điểm đến này cũng cần được đẩy mạnh tiêm chủng, tập huấn để đảm bảo an toàn chống dịch, đồng thời có phương án, nguồn lực dự phòng cho các sự cố, rủi ro và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch.

- 12/2021 - 6/2022: Trên cơ sở kinh nghiệm thí điểm tại Phú Quốc sẽ nhân rộng mô hình mở cửa đón khách quốc tế tới một số điểm đến khác đáp ứng yêu cầu như Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng).

- Từ tháng 6/2022: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế.

HOT: Du lịch Việt Nam dự kiến thời gian mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế, phương châm đặt an toàn lên hàng đầu - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Có thể nói, sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động du lịch ở rất nhiều nơi bị ảnh hưởng không nhỏ thì trong tình hình mới, việc được mở cửa đón khách du lịch trong nước và quốc tế là một tín hiệu rất đáng mừng với các điểm du lịch nói riêng và với ngành du lịch nước nhà nói chung.

Hiện tại, thông tin này đang khiến cho người dân ở khắp nơi trong cả nước vô cùng vui mừng.

Nguồn: VTV, Page Thông tin Chính phủ

Tin liên quan