• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hưng Yên hỗ trợ trên 4.500 người dân ở khu vực phía Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19

Tính đến ngày 8/10, các huyện, thành phố, thị xã tại tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh rà soát, thống kê được trên 4.500 người dân Hưng Yên đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố phía Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19.


Người dân làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội. Ảnh tư liệu: Đinh Tuấn/TTXVN
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên đã đề nghị tỉnh phê duyệt hỗ trợ người dân bằng tiền mặt với mức là 1 triệu đồng/người.

Kinh phí được trích từ nguồn quỹ xã hội hóa phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và được chuyển tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương nơi người dân Hưng Yên tạm trú để hỗ trợ trực tiếp.

Trong số đó, huyện có số người đề nghị hỗ trợ nhiều nhất là huyện Ân Thi trên 1.500 người, huyện Kim Động có 1.000 người. Đây là những người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên hiện đang sinh sống, học tập làm việc tại khu vực phía Nam gặp khó khăn do đại dịch COVID- 19, không trở về quê.

Trước đó, ngày 6/10/2021 tại Công văn số 2425/UBND-KGVX, UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo UBND huyện, thị xã, thành phố lập danh sách người dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên hiện đang sinh sống, lao động, học tập tại miền Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19 không về tỉnh trong thời gian tới cần được hỗ trợ. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố tổng hợp danh sách, tham mưu UBND tỉnh việc hỗ trợ người dân Hưng Yên tại các tỉnh miền Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo Sở Lao động - Thương binh xã hội tỉnh Hưng Yên, đến nay toàn tỉnh đã vận động, quyên góp được số tiền trên 167 tỷ đồng từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp dành cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, tỉnh đã hỗ trợ một số trẻ em bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 với số tiền 839 triệu đồng; đã thực hiện hỗ trợ 2 lần cho 12.826 hộ nghèo, hộ cận nghèo (34.687 nhân khẩu) và công nhân có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí là hơn 8,7 tỷ đồng...

Hiện UBND tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thông tin tuyên truyền đến người dân trong tỉnh vận động, thuyết phục người thân đang sinh sống, lao động, học tập tại các tỉnh, thành phố phía Nam tạm thời chưa trở về quê nhà để góp phần ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh; tuân thủ hướng dẫn, chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 của chính quyền sở tại.
Đỗ Huyền (TTXVN)

Tin liên quan