• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hưng Yên: Hỗ trợ trên 99,5 nghìn lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Tỉnh Hưng Yên đang gấp rút triển khai hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.


Nhân viên Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên hướng dẫn người dân làm thủ tục tham gia Bảo hiểm xã hội. Ảnh minh họa: Phạm Kiên/TTXVN

Đến nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho trên 99,5 nghìn người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ nguồn quỹ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, trong đó đã chi trả cho hơn 98,5 nghìn người với tổng số tiền là gần 230 tỷ đồng. Cùng với đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ đối với các đối tượng gồm: Người lao động đang tham gia Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, người lao động dừng tham gia Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng ở các doanh nghiệp, khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2021. Đây là các đối tượng có thời gian đóng Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc bảo đảm đúng đối tượng, thời gian quy định.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động và người sử dụng lao động, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên thực hiện đa dạng, linh hoạt các hình thức giao dịch hồ sơ để triển khai các chính sách hỗ trợ, giúp người lao động, người sử dụng lao động có thể tiếp cận chính sách thuận lợi nhất và sớm nhất. Người lao động có thể sử dụng một trong các hình thức giao dịch như: Giao dịch trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; ứng dụng VssID; thông qua dịch vụ bưu chính; trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện…

Ông Nguyễn Thanh Ba, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên cho biết: Việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp bảo đảm nguyên tắc đóng - hưởng, chia sẻ và công bằng đối với người lao động, người sử dụng lao động tham gia Bảo hiểm thất nghiệp. Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc tạo thuận tiện, đơn giản về thủ tục, rút ngắn tối đa thời gian thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động sớm nhận được hỗ trợ, người sử dụng lao động được giảm mức đóng kịp thời.

Theo đó, các đơn vị chuyên môn của Bảo hiểm xã hội tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện hiệu quả, nhanh chóng chính sách hỗ trợ. Trên cơ sở nền tảng dữ liệu công nghệ thông tin, mã định danh của từng người tham gia, các phòng nghiệp vụ cùng Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát, xác định chính xác số liệu người lao động, người sử dụng lao động thuộc diện được hỗ trợ và thời gian tham gia Bảo hiểm thất nghiệp… làm căn cứ tính mức hỗ trợ cho người lao động. Trên cơ sở đó sẽ lập danh sách gửi đến đơn vị sử dụng lao động và người lao động để đối chiếu, bổ sung thông tin (nếu có), cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng cá nhân để nhận hỗ trợ.
Mai Ngoan (TTXVN)

Tin liên quan