• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đổ chậu ốc xuống sông rồi ngồi chờ, người đàn ông mừng rỡ với thứ cực khủng kéo được lên sau đó

Phía dưới mặt nước sau khi người đàn ông đổ chậu nước xuống, một cảnh tượng ngoạn mục đã diễn ra.

Có một dạng video trending liên tục khoảng 1 năm trở lại đây, thường xuyên hút cả triệu view trên YouTube. Đó là các clip nội dung liên quan đến sinh tồn, ăn uống, săn bắt trong thiên nhiên, thường được thực hiện bởi các nhà sáng tạo sống ở vùng nông thôn rừng núi. Càng là nơi hoang dã, các cách làm mới thì càng thu hút người xem. 

Camera Dưới Nước là một kênh thuộc tuyến nội dung như vậy, chuyên ghi lại các clip quay dưới những vùng nước đều thu hút từ trăm nghìn đến vài triệu lượt xem. Một trong những clip viral nhất là lần quay phương pháp câu lục bằng mồi ốc. 

Phần mồi là quần quan trọng nhất trong phương pháp này nên được chuẩn bị khá kỹ với hai lớp. Lớp mồi dưới cùng sẽ là những con ốc sông cỡ vừa còn sống, được trộn với một loại bột chuyên dụng để chúng tiết ra nhớt, nhớt ốc sẽ dụ con mồi.

Đổ chậu ốc xuống sông rồi ngồi chờ, người đàn ông mừng rỡ với thứ cực khủng kéo được lên sau đó - Ảnh 1.

Chậu mồi tiếp theo gồm có các con ốc đã được đập nhỏ, trộn với thóc bung và ngô bung cùng bột FL 20 để tạo mùi thức ăn hải sản.

Đổ chậu ốc xuống sông rồi ngồi chờ, người đàn ông mừng rỡ với thứ cực khủng kéo được lên sau đó - Ảnh 2.

Sau đó, người đàn ông lần lượt rải 2 lớp mồi xuống sông rồi ngồi chờ. Giữa lớp mồi là một móc câu được thả chạm đáy, bên trên được buộc dây vuông góc với mặt nước nhờ lớp phao nổi. Đây là kỹ thuật câu đặc biệt để thu hút con mồi tự mắc câu.

Một thời gian sau khi thả mồi, bắt đầu xuất hiện khá nhiều cá rô phi lớn tới ăn mồi. Nhưng đó không phải là mục đích của người đi câu. Anh đang chờ đợi cá trắm đen. Tuy nhiên cá rô xuất hiện cũng có công dụng thu hút các loài cá khác. Đúng như dự tính, khoảng vài giờ sau bắt đầu xuất hiện cá chép và cá trắm đen.

Đổ chậu ốc xuống sông rồi ngồi chờ, người đàn ông mừng rỡ với thứ cực khủng kéo được lên sau đó - Ảnh 4.
Đổ chậu ốc xuống sông rồi ngồi chờ, người đàn ông mừng rỡ với thứ cực khủng kéo được lên sau đó - Ảnh 5.
Đổ chậu ốc xuống sông rồi ngồi chờ, người đàn ông mừng rỡ với thứ cực khủng kéo được lên sau đó - Ảnh 6.
Đổ chậu ốc xuống sông rồi ngồi chờ, người đàn ông mừng rỡ với thứ cực khủng kéo được lên sau đó - Ảnh 7.

Nhờ camera dưới nước, người xem có thể quan sát được quá trình ăn mồi của từng loài cá: rô phi ăn tạp, cá chép ăn hương ăn hoa, cá trắm đen thì ăn rất chiến thuật, dè chừng, chúng ăn từ ngoài vào dần phía trung tâm. Tuy nhiên tới cuối cùng, người đàn ông vẫn chiến thắng. 

Đổ chậu ốc xuống sông rồi ngồi chờ, người đàn ông mừng rỡ với thứ cực khủng kéo được lên sau đó - Ảnh 8.
Đổ chậu ốc xuống sông rồi ngồi chờ, người đàn ông mừng rỡ với thứ cực khủng kéo được lên sau đó - Ảnh 9.

Tới cuối clip, góc quay chuyển lên trên mặt nước, anh chàng đang kéo một con cá trắm lớn lên bờ rồi dùng vợt quây lại. Anh cho biết trong quá trình quay cũng nhiều lần khác dính câu nhưng vì thực hiện video cho người xem nên chưa kéo vội, tới cuối mới thu hoạch một thể. Một buổi đi câu thành công với kỹ thuật mới lạ được giới thiệu tới người xem.

Nguồn: Camera Dưới Nước

Tin liên quan