• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Vì sao đem 500 triệu mua túi hiệu có lời hơn mua nhà mua đất: Sự khác biệt trong cách tiêu tiền khiến người giàu ngày càng giàu

Tiếp xúc với Đoan Khang rồi mới biết lý do vì sao cô nàng sẵn lòng chi mạnh cho những thú vui của mình đến thế.

Nhắc đến những món đồ chơi hypebeast của giới nhà giàu, không thể nào ngó lơ các chú Bearbrick với đủ kích thước và màu sắc. Để sở hữu một chú Bearbrick bạn phải bỏ ra ít nhất là tiền triệu, chục triệu hay thậm chí là trăm triệu và cả tỷ nếu là những chú gấu thuộc hàng hiếm có khó tìm.

Cũng vì lẽ đó, khi những đoạn video trưng trổ 20 chú Bearbrick mua cho con trai trị giá 1 tỷ của một cô gái lên sóng TikTok, dân tình đã được dậy sóng. Hàng loạt những comment bên dưới đều là truy lùng profile, hỏi han cô nàng này là ai, làm gì mà có nhiều tiền để chi mạnh đến thế.

BST gồm 20 chú Bearbrick với giá 1 tỷ của một cô gái lên sóng TikTok khiến dân mạng chú ý

Vì sao đem 500 triệu mua túi hiệu có lời hơn mua nhà mua đất: Sự khác biệt trong cách tiêu tiền khiến người giàu ngày càng giàu - Ảnh 2.

Chủ nhân của video trên nhanh chóng được tìm thấy là Đoan Khang - một "tay chơi" Bearbrick có tiếng

Liên hệ với chủ nhân của loạt Bearbrick đang gây sốt cõi mạng, Đoan Khang (SN: 1994) phủ nhận hoàn toàn những ý kiến cho rằng mình đang khoe mẽ, phí tiền vào những món đồ chơi vô bổ.

"Mỗi người đều có một cách sống, một cách tiêu tiền khác nhau. Bearbrick hay đồ chơi đắt tiền cũng thế, ai không hiểu về thú vui này mới nghĩ là phí tiền. Cảm giác săn được món hàng đắt đỏ, hiếm có khó tìm lại là một cái cảm giác "gây nghiện" với những bạn đam mê sưu tầm như mình và mình chỉ đang chia sẻ đam mê ấy đến với mọi người mà thôi" - nữ chủ nhân của BST đắt giá chia sẻ về những ý kiến trái chiều cô nàng nhận được.

Bắt đầu sưu tầm Bearbrick từ năm 2019, đến hiện tại Đoan Khang đang sở hữu 150 chú "gấu" với nhiều màu sắc, kích thước. Với cô nàng, mỗi chú Bearbrick đều gắn với một kỉ niệm khác nhau. Trong số đó, có những chú là hàng hiếm có, khó tìm với số lượng hạn chế mà Đoan Khang phải mất công sức rất nhiều mới có thể "tậu" về được.

Một góc BST Bearbrick 150 con của Đoan Khang

Thế nhưng, "đắt giá" nhất BST của cô nàng vẫn là chú Bearbrick phiên bản "My First Baby Bearbrick Medicom Toy 15th Anniversary" size 1000% được chồng tặng vào ngày con trai Rico ra đời. Ở thời điểm hiện tại, chú gấu này có giá thành khoảng 6000 đô (gần 135 triệu). Ngoài ra, trong nhà Đoan Khang còn có cả một tủ "gấu thương binh" - hậu quả những lần đạp đổ, cắn, cào của con trai.

Vì sao đem 500 triệu mua túi hiệu có lời hơn mua nhà mua đất: Sự khác biệt trong cách tiêu tiền khiến người giàu ngày càng giàu - Ảnh 4.

Con trai Rico của cô nàng bên cạnh chú Bearbrick "My First Baby Bearbrick Medicom Toy 15th Anniversary" size 1000% có giá 6000 đô

Tất nhiên, ngoài số lượng Bearbrick khổng lồ, nhiều người cũng vô cùng tò mò, không biết tiền ở đâu Đoan Khang có mà "chơi lớn" đến vậy. Hay cô nàng là vợ đại gia, rich kid nào chăng?

Trả lời câu hỏi trên, Đoan Khang cho biết bản thân mình chỉ là một người kinh doanh bình thường. Số tiền để sưu tầm Bearbrick đều là do cô nàng kiếm được từ việc bán buôn đồ hiệu và đầu tư. Song, cách đầu tư của cô lại có phần hơi… lạ đời hơn đa số mọi người một chút.

"Tùy theo hoàn cảnh, khi có 500 triệu từng người sẽ có cách tiêu như mua xe sang, nhà đất. Với mình hiện tại, khi đã có đủ nhà và xe, nếu có 500 triệu nhàn rỗi, mình chọn mua túi hiệu như Chanel, Hermes... hay Bearbrick. Đa số những món đồ xa xỉ mình dùng, đều có xu hướng đầu tư hơn là tận hưởng đơn thuần" - Đoan Khang tâm sự.

Đa số những món đồ xa xỉ Đoan Khang dùng đều có xu hướng đầu tư hơn là tận hưởng đơn thuần

Nghe lạ đời như thế, song những lợi nhuận từ hình thức đầu tư cho hàng hiệu được Đoan Khang chia sẻ lại vô cùng lớn lao. Theo cô nàng, khi sở hữu những sản phẩm mà trên thế giới chỉ có số lượng nhất định trước hết sẽ có lợi cho hình ảnh cá nhân và công việc của cô hơn là sở hữu những miếng đất, hay những căn chung cư cùng tầm giá.

Mặt khác, Đoan Khang cũng cho biết đa phần những món đồ hiệu do cô chọn lựa đều có khả năng thanh khoản và sinh lời rất cao tại thị trường Việt Nam và cả thế giới những năm gần đây. Trong số đó phải kể đến những chiếc túi cô chọn lựa, đa phần sau 1 năm sử dụng đều có thể bán lại, mà giá trị còn tăng hơn 20-30% so với lúc mua mới.

Vì sao đem 500 triệu mua túi hiệu có lời hơn mua nhà mua đất: Sự khác biệt trong cách tiêu tiền khiến người giàu ngày càng giàu - Ảnh 6.

Không chỉ đem lại tính tích cực cho hình ảnh cá nhân của Đoan Khang, những món đồ xa xỉ còn có tính thanh khoản cao

Về phần Bearbrick, theo Đoan Khang chia sẻ, đây sản phẩm trưng bày nên gần như với phương pháp bảo quản tốt sẽ không có khấu hao mà còn sinh lời. Đơn cử như những chú Bearbrick cô nàng mua hồi 2019 hay đầu 2021 đây thôi, đều đang lãi cao hơn so với giá tiền lúc mới "tậu" rất nhiều, có chú còn lãi tính bằng mấy lần.

"Khách hàng của mình có nhiều người giàu và người nổi tiếng. Có người từng chi hàng tỷ đồng vào cửa hàng của mình chỉ để mua cùng 1 loại dép, khác màu và chất liệu mà thôi. Mình nhận ra người giàu có cách tiêu tiền khác biệt với người chưa có điều kiện nhiều lắm. Người giàu luôn biết tạo ra tài sản ngay cả khi đang ‘tiêu sản’." - Đoan Khang nhận định về sự khác biệt trong cách chi tiêu của người giàu và người chưa đủ điều kiện.

Vì sao đem 500 triệu mua túi hiệu có lời hơn mua nhà mua đất: Sự khác biệt trong cách tiêu tiền khiến người giàu ngày càng giàu - Ảnh 7.

Theo Đoan Khang, người giàu luôn biết tạo ra tài sản ngay cả khi đang "tiêu sản"

Ảnh: NVCC

Tin liên quan