Hưng Yên không tổ chức các hoạt động tập trung đông người dịp Tết

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Hưng Yên đang tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, nhất là trong dịp Tết.


Lấy mẫu xét nghiệm để truy vết liên quan đến các ca mắc COVID-19. Ảnh tư liệu: Đinh Tuấn/TTXVN

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tiếp tục chỉ đạo không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; không tổ chức các chương trình nhạc hội, bắn pháo hoa dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Các xã, phường, thị trấn, công an cơ sở và tổ phòng, chống COVID cộng đồng cần tăng cường quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch và các đối tượng nguy cơ về địa bàn; yêu cầu người từ vùng dịch về địa bàn, người từ địa phương khác về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ hoặc test nhanh ngay khi về đến địa phương; người địa phương ra ngoài tỉnh, từ vùng dịch về phải khai báo y tế, tự cách ly tại nhà 14 ngày nếu chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc 7 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi; tự test nhanh COVID-19, có kết quả âm tính mới được tham gia hoạt động tại cộng đồng; trường hợp test nhanh có kết quả dương tính, phải báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để thực hiện cách ly, điều trị theo quy định.

Các địa phương trong tỉnh cũng đang kiểm tra, giám sát và quản lý chặt chẽ 105 điểm phong tỏa tại tất cả 10 huyện, thị xã, thành phố; yêu cầu người dân trong khu phong tỏa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; rà soát, quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao trên tất cả các địa bàn, tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ cao, tình trạng bệnh nền đang được điều trị, tình trạng sức khỏe, nhu cầu hỗ trợ. Đồng thời, các địa phương cần rà soát các cơ sở sẵn có trên địa bàn để khẩn trương triển khai cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tầng 1 của mô hình tháp 3 tầng, đảm bảo tối thiểu mỗi đơn vị cấp huyện có 500 giường bệnh.

Từ ngày 15/10 đến nay, tỉnh Hưng Yên đã có hơn 4.000 ca mắc COVID-19, hơn 100 điểm dân cư đang bị phong tỏa tại 10 huyện, thị xã, thành phố. Trong 2 tuần gần đây, trung bình mỗi ngày có hơn 200 ca dương tính được ghi nhận. Trong đó, nhiều ổ dịch tại các huyện Văn Lâm, Văn Giang, Yên Mỹ, Khoái Châu liên quan đến những doanh nghiệp có đông lao động với số ca lây mắc cao, dịch bệnh kéo dài và chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Tin liên quan