• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước Thái Lan

Tối 23/12, đội tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020. Cú đúp của Chanathip đã mang về chiến thắng quan trọng dành cho "Voi chiến".


Thái Lan nhân đôi cách biệt sau chưa đầy nửa giờ thi đấu. (Ảnh: Getty).


Bước vào trận đấu, đôi bên đều chủ động đẩy nhanh tốc độ. Trong thời điểm đầu, Thái Lan là đội chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam vẫn đang chơi rất kỷ luật. Công Phượng và Văn Toàn đang cố gắng chắt chiu từng cơ hội trên hàng công.

Thế trận đang giằng co thì bước ngoặt đến ở phút 14. Tuyển Thái Lan tổ chức phản công nhanh ngay sau cú dứt điểm của Quang Hải. Đáng tiếc, Hồng Duy để trượt chân và bóng tới được đội trưởng Chanathip mở tỷ số 1-0 cho Thái Lan.

Phải nhận bàn thua sớm và khá hi hữu, đội tuyển Việt Nam đánh mất thế trận và bị xoay theo lối chơi của Thái Lan. Vậy nên chỉ sau 9 phút, đội tuyển Thái Lan phối hợp ban bật trung lộ rất hay để tiền đạo Chanathip một lần nữa vượt qua được Nguyên Mạnh, nhân đôi cách biệt cho Thái Lan. Tuy nhiên, tinh thần của thầy trò HLV Park Hang-seo không hề nao núng.

Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Thái Lan. (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, nỗ lực của đội tuyển Việt Nam được cụ thể bằng những pha dứt điểm của Quang Hải. Đều là những cú sút xa nhưng một ngày không được may mắn cho Quang Hải khi điểm đến lại là cột dọc và xà ngang.

Khoảng thời gian cuối trận, Duy Mạnh phạm lỗi với Supachai trong vòng cấm và trọng tài cho Thái Lan hưởng penalty. Thế nhưng, Chanathip lại không thể ghi bàn trên chấm penalty khi Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá.

Chung cuộc, trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận bán kết lượt về vào lúc 19 giờ 30 ngày 26/12 tới đây để quyết định tấm vé đi tiếp.
Theo nhandan.com.vn

Tin liên quan