• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Vợ Mạc Văn Khoa chia sẻ về quá trình mang thai khó khăn

 Sức khỏe yếu, Thảo Vy đã ngừng hy vọng việc có thể mang bầu nhưng rồi kì tích xuất hiện.

Có thai khi đã ngừng hy vọng mang bầu

Xuất hiện trong tập mới nhất của talkshow Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa, Trần Thảo Vy – vợ của diễn viên hài nổi tiếng Mạc Văn Khoa đã chia sẻ câu chuyện mang thai, đi đẻ đầy bất ngờ.

Vốn là người sức khỏe yếu, không đều kinh nguyệt, tháng nào cũng trễ tới 2-3 ngày. Thảo Vy lo lắng rất nhiều việc không thể mang thai, thậm chí mẹ cô còn tin rằng không có cháu bế.

Ấy vậy mà tháng đó cô chậm kinh tới 11 ngày, mua que về thử, sững sờ phát hiện đã có thai. Báo tin với chồng, Mạc Văn Khoa bật khóc lớn vì quá hạnh phúc.

"Bản thân em còn phải thử 2 lần vì chính em không tin. Em hy vọng nhiều lắm, quen nhau 5-6 năm, mỗi tháng em đều hy vọng xong rồi sức khỏe như vậy nên không hy vọng nữa. Đúng lúc không hy vọng nữa thì có thai" – Thảo Vy xúc động nói.

Vợ Mạc Văn Khoa chia sẻ về quá trình mang thai khó khăn-1
Mạc Văn Khoa và Thảo vy chính thức thành vợ chồng sau 6 năm yêu nhau

Biết sức khỏe không tốt, sơ sảy một chút là có chuyện nên suốt thời gian mang bầu hai vợ chồng vô cùng cẩn trọng. Chồng nhận làm hết việc nhà, luôn nấu ăn cho vợ, bận thì đặt đồ chứ nhất quyết không để cô làm gì.

3 tháng đầu thai kì bị nghén, lười ăn, Thảo Vy sút liền 3 kí. Tới tháng thứ 4 thì bắt đầu thèm ăn hơn, đặc biệt là đồ chua: "Em thèm chua lắm, thèm me kinh khủng. Cứ 12 giờ đêm là muốn ăn. Khoa vẫn tìm được cho em, mua về rồi 2 vợ chồng ăn với nhau".

Dù hết sức cẩn thận nhưng thai kì yếu, 2 lần dọa sảy khiến cô rơi vào trạng thái hoang mang, lo sợ: "Khi ấy em chỉ biết cầu nguyện thôi. Khó khăn lắm em mới có thai được nên nếu lấy đi mất của em thì không biết phải làm sao. Em nghĩ đến cảnh đó chắc em khùng luôn" – Thảo Vy nói trong nước mắt.

Mang thai tháng thứ 7, chồng dẫn vợ đi du lịch nhiều nơi, thoải mái tinh thần hơn nên Thảo Vy không còn nghĩ ngợi linh tinh nhiêu nữa.

Vợ Mạc Văn Khoa chia sẻ về quá trình mang thai khó khăn-2
Tin mang thai khiến đôi vợ chồng vỡ òa hạnh phúc

Vỡ ối giữa biển Vũng Tàu

Hai vợ chồng đi Vũng Tàu chơi, thay đổi không khí khi em bé đã ở tháng thứ 8. Khi vừa xuống tắm biển thì Thảo Vy… vỡ ối. Mang thai lần đầu nên cô không biết đó là gì, chỉ nghĩ đơn giản là mót tiểu. Đến khi về đến nhà thì ối cứ thế ào ào chảy, ướt hết váy:

"Chồng em thấy vậy khóc, hoảng loạn hỏi: "Em ơi con có đạp không?" Dù lúc ấy con em không đạp nhưng em vẫn nói có cho Khoa yên lòng".

Cặp đôi quyết định đi thẳng lên Sài Gòn để xét nghiệm, khám. Ngay khi có kết quả, bác sĩ yêu cầu phải mổ ngay lập tức vì đã cạn nước ối, em bé bị ngạt, không nhanh sẽ khó cứu.

Vợ Mạc Văn Khoa chia sẻ về quá trình mang thai khó khăn-3
Vợ Mạc Văn Khoa chia sẻ về quá trình mang thai khó khăn-4
Em bé ra đời ở tháng thứ 8, nặng 1,9kg và phải nằm lồng kính 3 ngày

Nghe tới đây ai nấy đều run rẩy, hoảng loạn. May mắn em bé ra đời 1,9kg nhưng phải nằm trong lồng kính và thở oxy. Sau 3 ngày đẻ Thảo Vy mới được nhìn thấy và lại gần con. 

Cô luôn căng thẳng, chỉ sợ con gặp nguy hiểm: "Thấy con phải thở ống em rất sợ. Bác sĩ nói con phổi hơi yếu. Đêm cứu lâu lâu em lại ra sờ mũi con, em sợ con không thở được nữa" – Thảo Vy nức nở nhớ lại khoảng thời gian khó khăn.

Mẹ chồng bay thẳng từ Bắc vào để chăm con dâu, lo liệu mọi thứ, nhất quyết không cho động vào bất cứ việc gì.

Khi con đã cứng cáp hơn, Mạc Văn Khoa bắt đầu nhận đi quay lại. Thảo Vy ở nhà một mình lại suy nghĩ linh tinh, hay khóc, bắt đầu ghen: "Trước đó em chẳng bao giờ ghen nhưng đẻ xong lại vậy. Em sợ bị trầm cảm sau sinh".

Vợ Mạc Văn Khoa chia sẻ về quá trình mang thai khó khăn-5
Thảo Vy đã có khoảng thời gian khó khăn khi mang thai và đẻ con

Hai vợ chồng dần thoải mái hơn về việc công khai ảnh con trên mạng xã hội. tuy nhiên lại nhận nhiều ý kiến không hay như phàn nàn về cách chăm sóc con, không bón cho con ăn…

Qua chương trình, Thảo Vy đã một lần giải thích hết: "Em hay chia sẻ ảnh con và những việc hàng ngày lên Facebook. Một lần em nói đây là lần đầu tiên em đút cho con ăn mà con ăn hết. Người ta nghĩ sai là mình khoe khoang, mình không chăm con…

Thực tế không phải vậy. Em cực kì kén ăn nên em sợ con kén ăn như em, do đó em mới không dám bón cho con thôi".

Tin liên quan