• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

2 bài nhạc Hàn "xâm chiếm" Tiktok thời gian vừa qua, bạn đã nghe chưa?

Dù không phải là bài hát chủ đề của cả album, những ca khúc này vẫn gây bão trên mạng xã hội nhờ giai điệu bắt tai và vũ đạo cuốn hút.

Lướt Tiktok mỗi ngày chắc hẳn bạn cũng đã xem qua không ít những video có nội dung thú vị, đáng yêu hay những dance challenge được thực hiện trên nền nhạc của 2 bài hát này. Hãy cùng Saoteen điểm lại những gương mặt vàng đang khuấy đảo Tiktok thời gian gần đây nhé.

Polaroid Love – ENHYPEN

Polaroid Love là ca khúc nằm trong album repackage DIMENSION: ANSWER được phát hành vào ngày 10/1 của ENHYPEN. Bài hát nói về tình cảm chân thành của một chàng trai dành cho cô gái tựa như tấm phim polaroid không cần qua chỉnh sửa hay dùng filter. Với thông điệp mới mẻ, giai điệu vui tươi, bắt tai và cảm giác yêu đời mà nó mang lại, Polaroid Love nhanh chóng nhận được sự yêu thích không chỉ đến từ fans mà còn cả non-fans ngay sau vài tuần phát hành.

Polaroid Love Challenge được một fan của ENHYPEN tạo ra trên Tiktok, sau đó điệu nhảy này dần trở nên phổ biến, lôi kéo sự tham gia của đông đảo cư dân mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, bài hát đã có hơn 510 nghìn lượt sử dụng sound trên nền tảng này. Bản thân chính chủ của ca khúc và rất nhiều idol K-Pop khác cũng đã tham gia Polaroid Love Challenge trong fansign như NCT Taeyong, KEP1ER (Xiaoting, Chaehyun), SEVENTEEN (Jeonghan, THE8, Jun)...

Bên cạnh đó, Polaroid Love cũng đạt được thành tích tốt trên bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Cụ thể, ca khúc đã giúp ENHYPEN lần đầu tiên đặt chân vào bảng xếp hạng Melon Top 100.

Nghe Polaroid Love – ENHYPEN

Darari – TREASURE

Ca khúc nằm trong album mới nhất của TREASURE gây bão trên Tiktok ngay sau khi được một fan sáng tạo ra điệu nhảy Darari Challenge dựa trên nền nhạc này, cùng công thức nổi tiếng với Polaroid Love của ENHYPEN. Chỉ sau hơn 10 ngày ra mắt, đã có gần 900 nghìn video trên Tiktok sử dụng đoạn điệp khúc của bài hát, thu về hàng trăm triệu lượt xem.

Darari nằm trong mini album THE SECOND STEP: CHAPTER ONE được phát hành vào ngày 15/2. Bài hát là một lời tỏ tình lãng mạn mà chàng trai dành cho cô gái, là một lời thổ lộ những điều mà anh yêu mến ở đối phương. Dù chỉ là bài hát b-side và không được quảng bá mạnh mẽ, nhưng với phần điệp khúc gây nghiện và vũ đạo hết sức đơn giản cũng đã đủ khiến cho ca khúc này trở nên viral, chiếm trọn cảm tình từ cộng đồng mạng.

Lần trở lại này của TREASURE cũng được đánh giá là thành công khi đạt được thành tích tốt và giúp nhóm nam nhà YG giành được 2 chiếc cúp trên các chương trình ầm nhạc sau hơn 1 năm rưỡi debut. Tại thị trường quốc tế, THE SECOND STEP: CHAPTER ONE đã bán được 700.000 bản chỉ trong 3 ngày phát hành, chiếm tới 20% doanh số album và đạt #1 iTunes tại 30 quốc gia.

Nghe Darari – TREASURE 

Có thể thấy, Polaroid Love và Darari là 2 ca khúc có màu sắc khá tương đồng nhau. Đều sở hữu phần giai điệu vui tươi, bắt tai, ca từ trẻ trung, gần gũi về một mối tình đẹp và đều đem đến cho người nghe một nguồn năng lượng tích cực, yêu đời. Đó hẳn là lí do khiến 2 ca khúc này lần lượt nối tiếp nhau trở thành những bản nhạc K-Pop nổi tiếng nhất thời gian gần đây.

An Anh


Tin liên quan