• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đánh bại Thái Lan với tỉ số sát sao, U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á

Cách đây ít phút, trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Thái Lan đã khép lại với tỉ số 1 - 0. Đây là những trải nghiệm chưa từng có của một số cầu thủ trẻ, hứa hẹn về một thế hệ bóng đá tiếp theo không kém gì các đàn anh đi trước.

U23 Việt Nam bùng cháy với chiếc cúp vàng giải vô địch U23 ĐNA

Phút cuối hiệp 1 và bước ngoặt cả trận đấu

Phút thứ 44, từ một quả đá phạt gốc phía cánh trái, bóng bị phá ra trước vòng cấm thủ môn Thái Lan. Quang Nho tung đường treo bóng cực khó chịu vào trong và Bảo Toàn đã chọn vị trí rất tốt để đánh đầu vào góc chết khung thành đội bạn.

Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam có lợi thế rất lớn khi dẫn bàn, do đó đội tuyển càng thoải mái, tự tin thực hiện chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam đưa ra. Và cứ như thế hiệp 2 diễn ra với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Đỉnh điểm là phút thứ 69, bóng chạm xà ngang Thái Lan. Thêm một cơ hội ăn bàn nữa đến với Nguyên Hoàng, tiền đạo chơi rất tích cực đặc biệt trong hiệp 2. Ở một tình huống phạt góc, số 9 của U23 Việt Nam di chuyển chọn điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu ngược ở góc hẹp. Bóng đã trúng vào mép trên của xà ngang khi mà thủ môn Narongsak đã bất lực.

Chúc mừng đội tuyển U23

Về phần U23 Thái Lan, dù đã rất nỗ lực nhưng những gì mà đội bóng áo xanh thể hiện là chưa đủ để tạo nên sự đột biến trước U23 Việt Nam. Qua đó đành chấp nhận trận thua thứ 2 trước “Những chiến binh sao vàng” tại giải U23 Đông Nam Á.

Như vậy, chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 đã thuộc về U23 Việt Nam. Đây là thành quả xứng đáng cho những gì mà chúng ta đã thể hiện trong suốt giải đấu vừa qua. Và quan trọng là đội tuyển đã chiếm trọn được niềm tin của người hâm mộ, hứa hẹn về một lứa cầu thủ mới không kém cạnh thế hệ "Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải..."

Lê Vượng

Ảnh: Thethao247

Tin liên quan