• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

FIFA loại Nga khỏi World Cup

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa ra quyết định: Loại Đội tuyển Nga khỏi vòng play- off World Cup 2022 và các CLB của Nga cũng không được tham dự cup Châu Âu.

FIFA và UEFA ra quyết định

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, FIFA và UEFA ra thông báo chung: Cấm đội tuyển quốc gia và các CLB Nga tham dự hai giải đấu của 2 tổ chức này cho đến khi có thông báo mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (phải)

Như vậy, đội tuyển Nga dù chưa đá nhưng đã bị loại khỏi vòng play – off World Cup 2022 và Ba Lan, đội đã từ chối tham gia trận play – off với Nga được đi tiếp. Trong khi đó tại tại Europa League, Spartak Moscow bị UEFA xử thua, điều này đồng nghĩa với việc đối thủ của họ ở vòng 1/8 Europa Leagua là Leipzig sẽ tiến vào vòng tứ kết mà không cần thi đấu.

Các cầu thủ của CLB Spartak Moscow

Liên đoàn Bóng đá Nga lên tiếng

Trước những động thái từ FIFA và UEFA, Liên đoàn Bóng đá Nga lên tiếng phản đối hành động trên. Phía Nga cho rằng những hành động trên đi ngược lại với tinh thần thể thao và nguyên tắc của các giải đấu quốc tế, gây ra rất nhiều hệ lụy cho các CĐV, HLV và các CLB.

Về phía CLB Spartak Moscow, họ tỏ rất thất vọng về FIFA và UEFA, họ cho rằng hai tổ chức này đang đánh đồng chính trị với thể thao. Việc xử thua Spartak Moscow đã làm cho những nỗ lực của CLB này tại Europa League trở nên vô nghĩa.

Đức Lộc

Tin liên quan