• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Giá vàng tăng sốc, lên 67 triệu đồng/lượng

Chỉ trong vòng một ngày hôm nay 24-2, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng thêm 3,1 triệu đồng do sức nóng từ căng thẳng Nga - Ukraine. Đây là mức giá “không tưởng” ở một vài ngày trước.


Giá vàng miếng SJC tăng sốc, lên 67 triệu đồng/lượng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhiều chuyên gia dự báo nếu giá vàng thế giới cán ngưỡng 2.000 USD/ounce đêm nay, giá vàng miếng SJC có khả năng lên 70 triệu đồng/lượng vào ngày mai.

Lúc 18h30 hôm nay, 24-2, giá vàng thế giới đạt mức 1.972,2 USD/ounce, tăng đến 63 USD/ounce so với ngày hôm qua. Mức tăng này tương đương 1,74 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới quy đổi cũng theo đó tăng lên 54,6 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên mức độ "nhảy nhót" của giá vàng trong nước lại gấp đôi mức độ biến động của giá vàng thế giới.

Lúc trưa nay giá bán vàng miếng SJC mới chỉ ở mức 64,9 triệu đồng/lượng thì đến đầu giờ chiều giá bán vàng miếng SJC đã vọt lên mức 65,2 triệu đồng/lượng. Đến 17h, giá vàng tiến thẳng lên ngưỡng 66 triệu đồng/lượng nhưng đó vẫn chưa phải là cái giá cuối cùng.

Lúc 18h hôm nay, Công ty vàng Mi Hồng nâng giá bán vàng miếng SJC lên 67 triệu đồng/lượng, trong khi theo niêm yết tại Công ty PNJ giá bán vàng miếng SJC tăng lên 66,9 triệu đồng/lượng.

Như vậy chỉ trong vòng một ngày hôm nay (24-2), mỗi lượng vàng miếng SJC tăng thêm 3,1 triệu đồng/lượng do sức nóng từ Nga - Ukraine.

Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng SJC tại Công ty Mi Hồng tăng lên mức 1,5 triệu đồng/lượng, gấp khoảng 5-6 lần so với ngày bình thường. Đây là dấu hiệu cho thấy giá vàng đang ở trong giai đoạn tăng nóng và "nhà vàng" phòng ngừa rủi ro để tránh bị thua lỗ khi giá vàng bất ngờ đảo chiều.

Với động thái "đề phòng" này từ phía các công ty vàng, người bán bị thiệt thòi khi phải "mua cao - bán thấp" và chỉ có thể bán hòa vốn nếu giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh đưa giá mua vào lên ngang ngửa giá bán ra hôm nay.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một số công ty vàng cho biết lực mua từ nhà đầu tư cá nhân đã tăng khá nhanh trong ngày hôm nay sau khi nổ ra giao tranh Nga - Ukraine vì cho rằng chiến tranh sẽ là "mồi lửa" cho giá vàng. Lực mua càng tăng mạnh về cuối ngày khi các tin tức về chiến sự càng lúc càng nhiều hơn và giá vàng thế giới tăng theo chiều thẳng đứng.

Chuyên gia Trần Duy Phương cho biết vàng tăng khi nhu cầu mua tăng, nhất là ở khu vực các tỉnh phía Bắc. Trong khi đó lượng vàng miếng SJC khá khan do nhiều năm qua Công ty SJC hầu như không gia công sản xuất thêm. Từ trước đến nay giá vàng luôn đi theo tiếng đạn bom. Chiến tranh luôn là cơ hội cho giá vàng tăng vì vàng được coi là công cụ phòng vệ rủi ro.

Hơn nữa tâm lý chuộng mua vàng miếng SJC đã ăn sâu trong người dân dù giá vàng nhẫn 9999 của các thương hiệu vàng đang rẻ hơn vàng miếng khá nhiều.

Theo niêm yết cuối ngày hôm nay, giá bán vàng nhẫn 9999 SJC đang ở mức 55,5 triệu đồng/lượng. Còn giá bán vàng nhẫn 9999 PNJ đang ở mức 55,6 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng nhẫn 9999 chỉ cao hơn khoảng 1 - 1,1 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá vàng miếng SJC cao hơn đến 12,4 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan