• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nữ Trung úy đa tài thu hút sự chú ý bởi "vẻ đẹp quân nhân"

Nguyễn Đặng Anh Phương (sinh năm 1995 tại Hà Tĩnh) còn được biết đến với tên gọi Phương Lion. Nữ quân nhân trẻ gây ấn tượng không chỉ với tài năng đáng nể trong môi trường quân đội mà còn mang vẻ đẹp trưởng thành, quyến rũ.

Anh Phương là cái tên được nhắc đến gần đây cùng biệt danh “Người đẹp quân nhân”, cô cho biết bản thân đã có hơn 8 năm phục vụ trong Quân đội. Hiện nay, nữ quân nhân đang công tác tại Nhà hát Kịch nói Quân đội. Với lợi thế ngoại hình xinh đẹp và thân hình “chuẩn không cần chỉnh”, Anh Phương còn đảm nhận nhiều công việc như: MC, diễn viên, mẫu ảnh tự do.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Anh Phương quyết định đăng ký vào hệ Quân nhân cho lớp “Sân khấu kịch điện ảnh – viết văn”. Bằng sự nỗ lực và tài năng vốn có, cô đã trúng tuyển và lên đường nhập ngũ ngay sau đó (năm 2013).Từ nhỏ Anh Phương đã tiếp xúc với nhiều hoạt động nghệ thuật khi yêu thích và tham gia các cuộc thi năng khiếu về vẽ, hát, múa cấp huyện và cấp tỉnh. Khi còn ngồi trên ghế phổ thông cô cũng năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn và văn nghệ của trường. Dần dần cô yêu mến nghệ thuật, bản thân cô cũng là một người nghiêm túc với kỉ cương học tập nên từ đó Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội trở thành niềm mơ ước của Anh Phương.

Khi được hỏi bản thân có gặp khó khăn gì khi lần đầu làm quen với môi trường Quân đội, nữ quân nhân trẻ chia sẻ: “Song song với việc được học đúng ngành mình đam mê thì cũng khá bỡ ngỡ khi phải vừa học vừa rèn luyện theo kỉ luật trong môi trường Quân đội. Mình vừa học chuyên ngành vừa phải huấn luyện quân sự và học tập chính trị. Nếp sống, sinh hoạt giờ giấc “chuẩn chỉ”. Đồng thời mình phải ở tập trung, ít khi được ra ngoài và dịp lễ tết mới được về với gia đình. Đôi lúc mình cũng nhớ nhà lắm nhưng sau đó cũng quen dần và cảm thấy rất vui khi học tập ở một môi trường tuyệt vời như vậy.”

Trải qua gần 4 năm học tập và rèn luyện một cách nghiêm khắc, Anh Phương đã tốt nghiệp bằng xuất sắc và được mang quân hàm Trung uý Quân nhân chuyên nghiệp. Từ năm 2017 tới nay, cô công tác và là diễn viên Nhà hát Kịch nói Quân đội. Ngoài công việc chính là một diễn viên sân khấu, nữ Trung úy còn tham gia đóng phim, quảng cáo và làm MC, mẫu ảnh tự do. Có thể thấy Phương Anh là một cô gái rất đa tài khi cùng lúc đảm nhiệm nhiều công việc như vậy, tuy nhiên cô luôn hoàn thành mỗi công việc một cách tốt nhất.

Vào năm 2017, khi vừa tốt nghiệp ra trường nữ quân nhân trẻ may mắn có cơ hội đóng vai chính đầu tiên trong bộ phim điện ảnh “Hóa Thổ” của điện ảnh Quân đội. Bên cạnh đó, trong phim cô còn góp mặt cùng các tên tuổi nổi tiếng như: NSND Trần Nhượng; NSND Quốc Trị; NSƯT Ngọc Thoa; NSƯT Minh Hiếu… Kể thêm về quá trình ghi hình của bộ phim này: “Địa điểm quay ở tận rừng Tây nguyên, mình nhớ lúc ấy là khoảng đầu hè nên thời tiết rất nắng nóng nhưng những cảm xúc về lịch sử chiến tranh rất chân thực. Mình đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất quý báu và những kỉ niệm rất khó quên”, Anh Phương hào hứng chia sẻ.

Sau khi về Nhà hát Kịch nói Quân đội, Anh Phương thường xuyên được đi công các ở các đơn vị quân đội, từ Quân khu 1 đến Quân khu 9 trên dọc dải đất chữ S. Nữ Trung úy bày tỏ bản thân khá thích đi công tác, vì được phục vụ cho dân nên cô rất vui. Đặc biệt, có những lần Anh Phương đi công tác tại các đơn vị rất xa như miền núi, biển đảo. Chứng kiến các đồng chí ở đó huấn luyện vất vả và thiếu thốn rất nhiều. Nữ quân nhân đến đó mang những món quà tinh thần cho những con người ấy. “Có lần, sau đêm diễn các đồng chí ấy còn hái hoa tự trồng ở các đơn vị để tặng cho mình và các anh chị diễn viên. Rồi còn gọi to tên nhân vật mà các đồng chí ấy yêu thích nữa. Lúc ấy mình thấy rất xúc động và cảm thấy được trân trọng”, nữ quân nhân tâm sự.

Gần đây nhất, Anh Phương tham gia cuộc thi “Tài năng trẻ sân khấu kịch nói toàn quốc” và may mắn đoạt giải “Tài năng trẻ triển vọng”. Cô nàng tự hứa với bản thân sẽ xem nó là động lực để cố gắng phát triển hơn nữa trong tương lai. Nữ Trung úy còn mong muốn sẽ luôn được cống hiến cho Quân đội cũng nền nghệ thuật nước nhà nhiều nhất có thể. Trong Phương Anh luôn khát khao sẽ mang tặng những món quà tinh thần ý nghĩa của mình gửi đến các chiến sĩ đang vững tay súng ngày đêm bảo vệ Tổ quốc.

Thùy Dương

Tin liên quan