• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

PGĐ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW bức xúc vì bị làm sai lệch phát ngôn về điều trị covid

 

Sáng nay, Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp – PGĐ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW đã đăng tải những dòng trạng thái trên trang cá nhân và bày tỏ sự bức xúc khi một phóng viên báo Pháp Luật đăng tải thông tin sai lệch về lời nói của ông.Theo đó, không có thông tin “sốc” về tự điều trị Covid như báo giật “tít”.



Thận trọng với thông tin

Ngày 23/02/2022, trên mục Sức khỏe của báo Pháp Luật có đăng tải một bài viết với title gây chú ý “Chuyên gia đầu ngành:Thuốc điều trị F0 được cho hay mua trên mạng nên vứt hết vào sọt rác”. Trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, thông tin này nhanh chóng lan truyền và tạo nên sự tranh cãi trong dư luận. Phát ngôn đó được cho là của Bs Nguyễn Trung Cấp, ngay sáng hôm sau ông đã đính chính lại thông tin, cho rằng sự sai lệch ấy đến từ phóng viên của báo Pháp Luật.

Tài khoản "Cap TN" của Bs Nguyễn Trung Cấp

Nguyên văn, Phó giám đốc bệnh viện chia sẻ rằng: “Tôi, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp cực lực phản đối bài viết của PV My Châu trên báo Pháp luật Việt nam. Cô Châu không hề phỏng vấn tôi. Hình chụp cũng do cô Châu lấy từ nguồn khác. Trong thời gian qua tôi thường xuyên tư vấn điều trị cho các bệnh nhân và cô Châu có gọi điện nói là cô ấy bị nhiễm Covid-19, xin tư vấn việc điều trị. Do không lưu số điện thoại của cô Châu nên tôi không biết đây là 1 phóng viên. Tôi tư vấn việc điều trị cho cô ấy với tư cách một bệnh nhân với từng triệu chứng bệnh cụ thể và những ý kiến đó không phải là phổ quát cho tất cả mọi người dân. Do vậy việc cô Châu lấy thông tin đó để đăng báo không | trao đổi lại với tôi là việc làm không đúng với quy chuẩn báo chí và dẫn đến thông tin bị méo mó sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân tôi. Về phía cá nhân tôi, để đề phòng tình huống trên có thể xảy ra nữa, tôi xin phép ngừng việc tư vấn điều trị cho các bệnh nhân khác qua điện thoại kể từ lúc này. PS. Do không lưu số ĐT của cô Châu nên không thể trao đổi lại trực tiếp với cô ấy. Tôi xin phép đăng công khai tại đây.”

Phản hồi từ báo Pháp Luật

Ngay sau dòng trạng thái, báo Pháp Luật cũng đã nhanh chóng liên hệ với bác sĩ đồng thời sửa bài viết. Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp cũng đã đăng tải thêm vài dòng về vụ việc và khép lại câu chuyện này.

Đây chưa phải lần đầu phát ngôn của những người lãnh đạo, người nổi tiếng bị cắt xén, thêm bớt làm sai lệch thông tin. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và danh tiếng của họ cũng như gây hoang mang cho độc giả. Hy vọng các cơ quan báo chí và truyền thông sẽ cẩn thận hơn với công tác nghiệp vụ trong tương lai.

Ảnh: Tuổi Trẻ

Lê Vượng

Tin liên quan