• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tuyên Quang tổ chức lễ hội Khinh khí cầu quốc tế

Nhằm thúc dẩy ngành du lịch hồi phục phát triển, thích ứng an toàn sau đại dịch COVID-19. Tỉnh Tuyên Quang làm việc, hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khinh khí cầu Ballooning Media dự kiến tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế vào cuối tháng 3/2022. 

Tuyên quang là 1 trong các tỉnh thuộc khu vực miền núi phía bắc, nơi có vẻ đẹp tiềm ẩn với sức cuốn hút kỳ lạ với gần 500 di tích lịch sử gắn với những địa danh nổi tiếng. Tỉnh đã và đang phấn đấu phát triển các loại hình du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng… để hướng tới trở thành điểm đến thú vị cho du khách thập phương.

Bay thử khinh khí cầu tại sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm (huyện Lâm Bình)

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế là cơ hội hiếm có để du khách trong và ngoài nước biết đến Tuyên Quang nhiều hơn, đồng thời cũng là dịp để tỉnh quảng bá, giới thiệu về vẻ đẹp thiên nhiên và con người xứ Tuyên.

Bay thử khinh khí cầu tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Tuyên Quang)

Để lễ hội được diễn ra như thời gian đã dự kiến, trong hai ngày 12,13/2/2022 vừa qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khinh khí cầu Ballooning Media đã tiến hành tổ chức bay thử nghiệm kinh khí cầu tại hai địa điểm của tỉnh Tuyên Quang là Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Tuyên Quang) và sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình. Đây là hai địa điểm thử nghiệm có vị trí, địa hình khác nhau để sẵn sàng cho sự kiện Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3/2022.

Sau khi hoàn tất quá trình bay thử nghiệm,  đơn vị công ty sẽ làm việc với UBND tỉnh Tuyên Quang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh để xác định thời gian, địa điểm, quy mô tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế. 

Ngoài việc phát triển các loại hình du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, tỉnh Tuyên quang còn trọng tâm hướng tới phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử như: đi mảng nghe hát Then trên hồ Nà Nưa tại khu di tích lịch sử quốc gia Tân trào ( Sơn Dương); Tham quan vườn hoa tại thôn Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình); chèo thuyền kayak ngắm hồ thủy điện Tuyên Quang…, đồng thời cũng đẩy mạnh xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tâm linh tạo thành điểm nhấn thu hút khách du lịch.


Đào Bảo


Tin liên quan