• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tuyển Việt Nam thắng Đài Loan 2-1, lần đầu giành suất dự World Cup bóng đá nữ

Hai pha lập công đẹp mắt của Chương Thị Kiều và Bích Thùy giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỉ số 2-1 ở vòng play-off chiều 6-2, đoạt tấm vé tham dự VCK World Cup 2023 ở Úc và New Zealand

Sau tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái ở phút thứ 7, tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng vào lưới Đài Loan (Trung Quốc). Pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Chương Thị Kiều giúp tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) ngay từ phút thứ 7 của trận đấu diễn ra tại Ấn Độ.




Thống kê sau 50 phút thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung chiếm tỉ lệ kiểm soát bóng và dứt điểm vượt trội đối thủ nhưng hiệu quả tấn công không cao. Tuyển Việt Nam chỉ có 2 lần dứt điểm chính xác về khung thành đối phương trong khi đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) phòng ngự hai tầng khá chặt chẽ.



Sau khi bị đối thủ gỡ hòa ở phút 50 vì sai lầm nơi hàng phòng ngự, thầy trò ông Chung có những thay đổi chiến thuật tấn công và Bích Thùy đã tạo siêu phẩm giúp tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1 từ phút 56.

Những phút sau đó, 2 đội đều nỗ lực nhưng không thể ghi thêm bàn.

Thắng chung cuộc 2-1, bóng đá nữ Việt Nam lần đầu trong lịch sử góp mặt ở đấu trường World Cup.

Trong khi đó, thất bại này đã đẩy Đài Loan cùng Thái Lan vào vòng play-off liên lục địa với khả năng thành công không cao.
Tường Phước - Ảnh: VFF

Tin liên quan