• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Apple ra mắt iPhone SE 2022 vào 8/3

Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple kể từ tháng 10/2021 khi hãng tiết bộ máy tính xách tay Macbook Pro mới.

Theo đó, sự kiện ra mắt thiết bị mới của Apple sẽ diễn ra vào 10h sáng 8/3 (giờ Mỹ), tức 0h ngày 9/3 (giờ Việt Nam). Ngoài iPhone SE 2022 thì iPad Air 5 và Macbook Pro 2 cũng nằm trong kế hoạch ra mắt sản phẩm của nhà Táo với chủ để “Peek performance” vào đầu tháng 3.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 vào 3/2020, các sự kiện ra mắt của Apple đều diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Sự kiện lần này cũng không ngoại lệ. Chương trình sẽ được ghi hình trước và phát sóng trên Internet. Người dùng có thể theo dõi lễ ra mắt trên kênh YouTube và các trang web của Apple.

Apple đã gửi thư mời cho sự kiện online ngày 8/3, được cho là để giới thiệu iPhone SE 5G và iPad Air.

Theo báo cáo của Bloomberg, Apple sẽ ra mắt iPhone SE 3 tại sự kiện này. Đây sẽ là một chiếc iPhone giá rẻ, không thay đổi so với thế hệ SE 2020, với màn hình 4,7 inch viền dày, nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID và khung bo tròn. Phần cứng trong máy dự kiến được nâng cấp với với chip xử lý A15 Bionic và mạng 5G.

Trước đó, JP Morgan nhận định iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ thu hút số lượng lớn người dùng thiết bị Android thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung. Dự kiến iPhone SE 2022 thế hệ 3 có giá 300 USD và trở thành iPhone rẻ nhất từng được công bố của Apple. 

Mẫu iPhone SE mới sẽ có đến sáu màu sắc vô cùng cá tính, gồm đen, hồng nhạt, xanh lá nhạt, xanh dương nhạt, vàng nhạt và bạc. (Nguồn: Tech Blood)

iPhone SE 3 lộ diện với thiết kế giống iPhone 13 nhưng chỉ có 1 camera. (Nguồn: Tech Blood)

Cùng với iPhone SE 3, Apple cũng sẽ ra mắt iPad Air cập nhật với chip mới và 5G. Về diện mạo,  iPad Air 2022 sẽ không thay đổi với màn hình 10,9 inch viền mỏng, khung phẳng, mặt lưng nhôm và nút nguồn tích hợp Touch ID.

Những cải tiến khác trên iPad Air 2022 có thể được “vay mượn” từ iPad mini 2021, gồm chip xử lý A15 Bionic, camera trước 12 MP hỗ trợ Center Stage, mặt lưng có thêm đèn flash LED 4 tông màu và mạng 5G.

Một số nâng cấp khác trên iPad Air 2022 gồm hệ thống 4 loa ngoài thay vì 2 loa. Người dùng cũng có nhiều tùy chọn màu sắc. Trên thế hệ trước, Apple cung cấp 5 tùy chọn màu sắc gồm bạc, xám, vàng, xanh dương và xanh lá.

 iPad Air thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt cùng iPhone SE 3 vào 8/3 sắp tới. (Nguồn: 9t5Mac)

Ngoài ra, Apple được cho là sẽ tung ra các máy tính Mac cập nhật với chip M2 mới vào tháng 3. Thiết kế của máy sẽ giống phiên bản 13 inch hiện nay, giá rẻ hơn dòng MacBook Pro dùng chip M1 Pro và M1 Max.

Tại sự kiện, Apple cũng có thể phát hành iOS 15.4, phiên bản phần mềm mới nhất của iPhone, với một số tính năng mới bao gồm tùy chọn sử dụng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa thiết bị khi đeo mặt nạ và khả năng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng không tiếp xúc mà không cần phần cứng bổ sung.

Hồng Nhung

Tin liên quan