• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bật mí những lý do khiến “Twenty five, twenty one” là bộ phim gây sốt nhất hiện nay

Lên sóng vào ngày 12/2 trên đài cáp tvN, Twenty five, twenty one nhanh chóng trở thành bộ phim được khán giả yêu thích nhất với rating tăng cao ngay từ những tập đầu tiên. Dù đã đi được một nửa chặng đường nhưng Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt vẫn dẫn đầu đường đua so với những bộ phim cùng khung giờ phát sóng. Vậy điều gì đã khiến tác phẩm này có sức hút mạnh mẽ đến vậy?

Lấy bối cảnh thời kỳ hỗn loạn trong cuộc khủng hoảng tài chính IMF tại Hàn Quốc vào năm 1998, Twenty five, Twenty one kể về cuộc gặp gỡ của chàng trai 22 tuổi Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk thủ vai) – con trai của một gia đình tài phiệt đã bị phá sản phải từ bỏ giấc mơ của mình để đi bán báo kiếm sống và Na Hee Do 18 tuổi (Kim Tae Ri thủ vai) – một cô gái nuôi trong mình khát khao về bộ môn đấu kiếm. Hai con người 22 và 18 tuổi vô tình gặp nhau lần đầu tiên trong một tai nạn. Trải qua nhiều biến cố, 3 năm sau ở tuổi 25 và 21, họ gặp lại, mối quan hệ đã được phát triển từ tình bạn thân thiết trở thành tình yêu.



Dàn diễn viên thực lực

Với cách diễn và vẻ ngoài của mình, dàn diễn viên đã thực sự làm nên thương hiệu “thanh xuân” cho bộ phim.

Kim Tae Ri vào vai Na Hee Do – một cô gái đầy dũng cảm và nhiệt huyết. Nữ diễn viên từng được công chúng biết đến qua loạt phim vô cùng xuất sắc như Người hầu gái (The Handmaiden), Space Sweepers, Mr.Sunshine,...Và đến Twenty five, Twenty one là sự tái xuất vô cùng ấn tượng của Kim Tae Ri. Cô được khán giả đánh cao về tài năng diễn xuất vô cùng tự nhiên.

Na Hee Do do Kim Tae Ri thủ vai 

Cùng đảm nhận vai chính với Kim Tae Ri là Nam Joo Hyuk. Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu phim điện ảnh xứ sở Kim Chi. Nam Joo Hyuk xuất phát là người mẫu nhưng có sự chuyển hướng khá thành công với nghiệp diễn. Nam tài tử từng góp mặt trong hai bộ phim khác của Netflix là The School Nurse Files và Start–Up. Anh được khán giả đánh giá sự tiến bộ trong diễn xuất khi thủ vai nam chính trong bộ phim mới này.

 Nam Joo Hyuk đánh dấu sự nghiệp diễn xuất với nhân vật Baek Yi Jin 

Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên phụ tuy còn trẻ nhưng đầy nội lực. Bona (WJSN) trong vai Ko Yu Rim – một vận động viên đấu kiếm quốc gia, “trai đẹp lớp 7” Moon Ji Woong và cô bạn lớp trưởng nối khố Ji Seung Wan do hai diễn viên tân binh Choi Hyun – Wook và Lee Joo – Myung thủ vai.

Dàn diễn viên trẻ có thực lực 


Một kịch bản vô cùng ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ

Được đánh giá là một kịch bản đẹp được viết bởi biên kịch Kwon Do Eun, bộ phim lột tả được một cách chân thực nhất những niềm vui và nỗi buồn của tuổi trẻ thông qua sự mô tả tâm lý nhân vật xuất sắc.

Gặp nhau giữa thời khắc khó khăn nhất, giữa sự thay đổi của “thời thế”, hai con người tưởng chừng không thuộc về nhau nhưng họ lại nắm tay nhau đi qua những thăng trầm của tuổi trẻ, cổ vũ lẫn nhau đứng dậy sau những thất bại để chinh phục ước mơ. Thoạt nhìn, Twenty five, Twenty one là một bộ phim chứa đựng nhiều tố như hài hước, lãng mạn, kịch tính. Nhưng hơn hết, đây là một câu chuyện về quá trình trưởng thành. Các nhân vật sẽ dũng cảm đấu tranh mạnh mẽ cho giấc mơ của chính họ. Có lẽ bộ phim chính là một lời an ủi và khích lệ dành cho thế hệ trẻ hiện nay.



Khi thời thế là thứ có tầm ảnh hưởng đối với đời sống nhân vật thì họ lại có cách giải quyết rất riêng và tươi trẻ. Họ nhìn vào những thất bại của mình và biến chúng trở thành một vở kịch để cho thấy thất bại còn đáng cười hơn là đáng trách. “Cuộc đời là bi kịch khi nhìn gần và là hài kịch khi nhìn xa” – Na Hee Do.

Lối kể chuyện song hành quá khứ - hiện tại

Bộ phim không kể chuyện theo lối dòng thời gian thông thường mà xen kẽ giữa quá khứ với hiện tại khi con gái của Na Hee Do đọc được quyển nhật kí của cô. Vì vậy mà tích cách của các nhân vật đều được thể hiện qua những cảm xúc họ mang lại và tiếp xúc với Na Hee Do.

Cách kể chuyện này không chỉ khiến khán giả thêm tò mò về những tình tiết trong quá khứ mà còn khơi gợi cảm giác hoài niệm khi nhớ về một kỉ niệm nào đó. Việc áp dụng lối kể chuyện này đã khiến cho bộ phim trở nên chân thực hơn và mang đến được sự thú vị cho khán giả.

Nơi tình bạn tỏa sáng
Nhắc đến phim thanh xuân vườn trường thì không thể nào nhắc đến nơi có một tình bạn vô cùng trong sáng và đáng yêu. Nhất là tình bạn trong Twenty five, Twenty one đã được khắc họa một cách vô cùng chân thành.  

Bộ phim như một chuyến tàu đưa chúng ta quay trở về quá khứ với những ngày tháng đi thuê truyện tranh, những buổi tụ tập bạn bè, những chuyến du lịch cùng nhau hay sự nỗ lực, đánh đổi mà mỗi người từng trải qua để đạt được ước mơ của mình. Thanh xuân như một cơn mưa rào mà ai trong chúng ta cũng đều mong mình sẽ đắm lại một lần nữa. Năm con người – năm màu sắc khác nhau, họ cùng ngồi lại bằng thứ tình cảm đơn thuần nhất, cùng nhau sống hết mình với năm tháng tuổi trẻ. Đó cũng chính là một trong những thước phim gây thương nhớ đối với người xem.



Hiện bộ phim đang được chiếu vào mỗi buổi tối thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần trên Netflix.


Linh Chi

Tin liên quan