• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bóng đá thế giới thương tiếc cái chết thương tâm của hai cầu thủ Ukraine

Mới đây, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) đã thông báo về sự ra đi của hai cầu thủ Ukraine sau những cuộc giao tranh với Nga. Đây là tổn thất đầu tiên của giới bóng đá trong trận đối đầu giữa Nga và Ukraine.

2 cầu thủ bóng đá Ukraine hy sinh sau những cuộc giao tranh với Nga

Ngày 24-2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ra lệnh huy động toàn bộ lực lượng quân đội nước này sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền đông Ukraine. Theo đó, nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 60 phải nhập ngũ. Thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc, các vận động viên nổi tiếng của Ukraine đã đầu quân trên tiền tuyến.

Trong khi giao tranh giữa Ukraine và Nga nổ ra, hai cầu thủ xấu số của Ukraine đã hy sinh. Trên Twitter, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) đã gửi lời chia buồn tới gia đình của 2 cầu thủ trẻ: "Chúng tôi đồng cảm cùng gia đình, bạn bè và đồng đội của hai cầu thủ trẻ Ukraine là Vitalii Sapylo (21 tuổi) và Dmytro Martynenko (25 tuổi). Đây là những mất mát đầu tiên của bóng đá trong cuộc chiến này. Mong cả hai sẽ được yên nghỉ".

Thông báo của FIFPRO trên Twitter 

Vitalii Sapylo là cầu thủ thuộc đội trẻ của CLB Karpaty Lviv. Được biết khi giao tranh với Nga nổ ra và Ukraine ban bố sắc lệnh tổng động viên, Sapylo đã gia nhập quân đội và trở thành một chỉ huy xe tăng. Anh qua đời vào thứ sáu tuần trước trong một cuộc đụng độ với quân Nga gần Kiev. CLB Karpaty trong thông báo đưa ra đã gọi Sapylo là "anh hùng". 

Trong khi đó, Dmytro Martynenko đang thuộc biên chế CLB Gostomel và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng hai mùa trước. Anh qua đời sau một vụ đánh bom của Nga khi đang ở căn hộ của mình. Cùng thiệt mạng với Martynenko là người mẹ của anh. Điều đáng nói, Martynenko mùa trước được coi là cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng hai, trong đó anh cũng là Vua phá lưới và đang có một tương lai sáng lạng trước khi giao tranh xảy ra tại quê hương.

Thông điệp của Shevchenko cho Ukraine

Trước tổn thất này, bóng đá thế giới đã bày tỏ sự thương tiếc đối với hai cầu thủ trẻ người Ukraine. Theo đó, Huyền thoại của Milan , Andriy Shevchenko đã đọc một thông điệp trước trận bán kết Coppa Italia giữa Milan và  Inter vào rạng sáng 2/3 (theo giờ Việt Nam) về cuộc xâm lược Ukraine của Nga, sau khi hai cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã hy sinh trong chiến tranh.

Shevchenko sẽ xuất hiện trên màn hình khổng lồ trước thềm trận bán kết Coppa Italia với thông điệp kêu gọi mọi người giúp đỡ người dân Ukraine

Trước đó, các câu lạc bộ cùng các liên đoàn bóng đá cũng đã liên tục đưa ra những thông điệp nhằm hướng tới sự hòa bình ở quốc gia này.


Cầu thủ Lazio với thông điệp "Stop the War" trên áo có biểu tượng cờ Ukraine

Các cầu thủ Napoli và Barca gửi thông điệp "dừng chiến tranh"


Hồng Nhung

Tin liên quan