• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chủ tịch Abramovich rao bán Chelsea

Chủ tịch đương nhiệm CLB Chelsea ông Roman Abramovich chính thức rao bán CLB. Việc The Blues đổi chủ khiến người hâm mộ đội bóng trên toàn thế giới hết sức bất ngờ và tiếc nuối.

Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich

Đã 19 năm trôi qua kể từ ngày Roman Abramovich mua lại Chelsea vào năm 2003, lịch sử của The Blues đã hoàn toàn thay đổi dưới thời tỷ phú người Nga.

Hẳn nhiều người sẽ nhớ nhiều tới công lao của Jose Mourinho khi “Người đặc biệt” đến và đưa Chelsea trở thành thế lực ở Châu Âu. Song chính mùa đầu tiên của Abramovich tại Chelsea đã trực tiếp khẳng định tiềm lực của The Blues. Ông liên tục cấp tiền để Ban huấn luyện mua sắm cầu thủ, hàng loạt các ngôi sao đã cập bến The Blues lúc đó như: Hernan Crespo, Juan Veron, Damien Duff, Joe Cole, Makelele, Mutu…Ngoài ra ông còn nâng cấp sân Stamford Bridge, xây khu huấn luyện và trả nợ giúp đội bóng.

Chủ tịch Chelsea Roman Abramovich

Suốt gần hai thập kỉ nắm quyền tại Chelsea, ước tính tài phiệt người Nga đã đầu tư cho The Blues hơn 2,5 tỷ bảng. Ngược lại, bộ sưu tập danh hiệu của Chelsea đã phong phú hơn rất nhiều. Dưới thời Abramovich, The Blues đã sở hữu 21 danh hiệu lớn nhỏ gồm: 5 Premier League, 2 Champions League, 2 Europa League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 2 FA Community Shield, 1 FIFA Club World Cup, 1 UEFA Super Cup. Cùng với MU, Man City, Arsenal, Liverpool và Tottenham, Chelsea nằm trong nhóm Big Six tại Premier League. Và nếu như không có sự xuất hiện của Roman Abramovich The Blues chưa chắc đã nhận được sự kính nể từ phần còn lại tại xứ sương mù.

CLB Chelsea vô địch UEFA Champions League mùa giải 2021


Ai sẽ là ông chủ mới của The Blues

Sau khi có quyết định rao bán trên trang chủ của CLB Chelsea, một số cái tên đã được đồn đoán sẽ mua lại The Blues. Và dưới đây là 3 cái tên có khả năng cao sẽ tiếp quản đội chủ sân Stamford Bride

1. Hansjorg Wyss, vị tỉ phú 83 tuổi người Thụy Sĩ khả năng cao sẽ tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge, ông đã công khai ý định mua lại Chelsea từ trước khi Abramovich chính thức bày tỏ mong muốn bán The Blues. Trong một cuộc họp báo cách đây không lâu, chính Abramovich ngỏ ý muốn bán The Blues cho vị tỉ phú này.

Tỷ phú người Thụy Sỹ Hansjorg Wyss

2.Sir Jim Ratcliffe, tỉ phú giàu nhất nước Anh, dù là một fan của Man United nhưng vị tỉ phú này đang có vé mùa ở Stamford Bridge. Ông hiện đang sở hữu CLB Nice ở Ligue 1 và từng gửi đề nghị mua Chelsea vào năm 2019.

Tỷ phú giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe

3. Todd Boehly, vị tỉ phú người Mỹ có sự đam mê lớn dành cho thể thao và từng 2 lần gửi lời đề nghị mua lại Chelsea nhưng không thành công. Rất có thể lần này Todd sẽ quyết tâm để có được The Blues.

Tỷ phú người Mỹ Todd Boehly


Đức Lộc

Tin liên quan