• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Dự án European Super League tái khởi động

10 ông lớn của bóng đá Châu Âu bất ngờ tái khởi động lại dự án European Super League.

Các đại gia chới lớn

Sau khi Chelsea tuyên bố chuẩn bị đổi chủ, tuần qua thế giới bóng đá lại chao đảo trước tin các đại gia của Châu Âu tái khởi động dự án European Super League. Dự án này được ra mắt vào năm 2020 trước khi bị đình chỉ vô thời hạn do sự phản đối của nhiều CLB cùng người hâm mộ ở châu Âu cũng như toàn thế giới.

 Logo của European Super League

Theo nhiều nguồn tin, vào ngày hôm qua (3/3) dự án này đã tái khởi động với sự góp mặt của 10 ông lớn bao gồm: Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Man City, Man Unt, Liverpool, Chelsea, Juventus, Inter Milan và AC Milan. Trong số 12 CLB sáng lập năm ngoái, Arsenal và Tottenham Hotspur đã rút lui. Theo nhiều đồn đoán, giải đấu này sẽ tổ chức mở thay vì khép kín như ý tưởng năm ngoái. Tuy nhiên, hiện dự án vẫn đang vấp phải sự phản đổi của rất đông các CLB và CĐV trên toàn thế giới.

10 CLB đại gia ở Châu Âu chuẩn bị khởi động Super Leagua

Động thái của UEFA

Trước động thái này, UEFA tuyên bố sẽ có những biện pháp cứng rắn với những CLB này nếu điều đó xảy ra. Theo RMC Sport, UEFA tái khảng định sẽ cấm tất cả các CLB Super Luage tham gia thi đấu ở Châu Âu. Tuy nhiên, các nhân vật chủ chốt của dự án này đang chuẩn bị trình bày kế hoạch mới mới của Super League ở London trong thời gian tới. Dù như vậy song bản chất của Super League cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ. Chúng ta mới chỉ được biết nôm na đó là một giải đấu cho các CLB hàng đầu thế giới, giải đấu này khả năng cao sẽ cạnh tranh trực tiếp với những giải của UEFA vì 10 ông lớn chủ chốt đang là 10 CLB có sức ảnh hưởng rất lớn trong thế giới bóng đá.

Đức Lộc

Tin liên quan