• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hứa Kim Tuyền "thả" dòng tâm sự trong album "Colours"

Lấy chất liệu từ những câu chuyện đời thường trong xã hội và cuộc sống, album “Colours” của Hứa Minh Tuyền đã và đang được khán giả đón nhận nhiệt tình về tính nhân văn và giá trị cộng đồng.

Hứa Kim Tuyền - một người nghệ sĩ trẻ tài năng gắn liền với tên tuổi của hàng loạt những bản hit của các ca sĩ nổi tiếng: Amee, Hoàng Duyên, Văn Mai Hương. Sau sự thành công rực rỡ của show âm nhạc “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân”, Hứa Kim Tuyền tiếp tục cho ra mắt dự án âm nhạc: album “Colours” với sự mở màn là ca khúc “Một ngày tôi quên hết” được phát hành vào hôm 22/2 vừa qua. Ca khúc được anh cho là tâm đắc nhất của album này đã được thể hiện dưới giọng ca đầy cảm xúc của danh ca Cẩm Vân cùng với tư duy âm nhạc hiện đại, mới mẻ. Dù mới chỉ ra mắt được ít ngày nhưng ca khúc đã đạt được con số hơn 400,000 nghìn lượt xem, điều đó đủ để có thể thấy sự thành công của ca khúc này. Trước đó, những ca khúc nằm trong album "Colours" cũng đã được nam nhạc sĩ cho ra mắt với các cách thức truyền tải nội dung khác nhau nhưng vẫn mang đậm chất “Hứa Kim Tuyền”: “Nếu một mai tôi bay lên trời”, “Ước mơ của mẹ” và “Hoa Kì (American Dream)".

Những ca khúc sâu lắng về cuộc đời

Bên cạnh các bản hit về tình yêu đôi lứa thì những ca khúc mang chủ đề tình cảm gia đình hay cuộc đời, hành trình của mỗi con người cũng được Hứa Minh Tuyền ấp ủ từ lâu. Với album “Colours”, các ca khúc không mang màu sắc hiện đại, trẻ trung, tuy nhiên chúng lại được người nhạc sĩ trẻ tài năng này “thổi hồn” bằng những ca từ gần gũi, quen thuộc và rất đỗi đời thường. Với ca khúc “Nếu một mai tôi bay lên trời”, ngoài việc được thể hiện bằng giọng ca đầy nhẹ nhàng, ngọt ngào như thả của Trúc Nhân thì những ca từ mang chất liệu giản dị, an nhiên cùng với giai điệu bay bổng và phần hoạt họa đầy ý nghĩa đã thực sự làm cho các thính giả phải rơi nước mắt.


Tuy được ra mắt sau “Nếu một mai tôi bay lên trời”, nhưng ca khúc “Ước mơ của mẹ” vẫn chiếm trn được một phần lớn cảm tình của khán giả. Được lấy cảm hứng từ trong chính câu chuyện của mình và cảm nhận sâu sắc về sự hi sinh của người mẹ, từ bỏ ước mơ của bản thân để chăm lo cho gia đình, Hứa Kim Tuyền đã đặt vào đó những ca từ đầy xúc động.Với giọng ca đầy nội lực “Văn Mai Hương”, từng câu chữ đầy sự nặng trĩu trong ca khúc này đã thực sự lay động đến trái tim của người nghe.


Bằng sự đồng cảm với những người con xa xứ nơi đất khách quê người cùng với giai điệu mang một phong cách hoàn toàn mới. “Hoa Kì (American Dream)” cũng nằm trong những ca khúc    mang lại nhiều cảm xúc nhất của Hứa Kim Tuyền. Nhiều khán giả sau khi nghe ca khúc này đã rất xúc động, họ như được xoa dịu đi vết thương trong lòng của những người con xa xứ và cảm thấy ấm áp đến lạ thường. Từ lời bài hát, hòa thanh cho đến giọng hát đầy tâm tình của Hoàng Dũng đều được đánh giá rất cao.

Album “Colours” mang ý nghĩa sâu sắc và giá trị cộng đồng cao đẹp.

Tuy mới chỉ ra mắt bốn ca khúc nhưng những bài hát trong album này đã thực sự tạo nên những giá trị cốt lõi của cuộc sống. Hứa Kim Tuyền đã tng chia sẻ “ Đối với em, cảm xúc là sự rung động với những thứ xung quanh mình, đó mới chính là điều quan trọng nhất". Thật vậy, bằng những ca từ mộc mạc, gần gũi cùng với các gam màu chủ đạo mang những ý nghĩa riêng của từng ca khúc, “Colours” đã tạo nên sợi dây liên kết các thế hệ và những giá trị tinh thần không thể phủ nhận. Album này không chỉ viết về các vấn đề xung quanhgiới trẻ mà còn hướng đến những thế hệ trước. Chính vì vậy mà những ca khúc này đã được đánh giá rất cao bởi những người yêu ca nhạc nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Hi vọng trong thời gian sắp tới, album “Colours” sẽ sớm được anh hoàn thành để gửi tặng những lời ca đẹp đến với khán giả.

 

                                                                        Trường Sơn

 

Tin liên quan