• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Lễ hội Xuân Hồng 2022: Hành trình 15 năm trao đời sự sống

Lễ hội Xuân hồng 2022 đã trải qua 15 năm hành trình “hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”. Chương trình đã thu hút được hàng ngàn đơn vị máu trên khắp cả nước. Đó là một sự thành công lớn của Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương cũng như Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Là một trong những sự kiện hiến máu lớn nhất Việt Nam, Xuân hồng được tổ chức vào dịp Tết diễn ra từ ngày 12 – 20/02/2022. Lễ hội đã lan tỏa rộng rãi sức nóng của mình nhằm giải quyết tình trạng khan hiếm máu đầu năm và duy trì nguồn hiến máu nhắc lại. Mặc dù đã kết thúc nhưng Xuân hồng vẫn để lại dư âm cho người dân về một lễ hội nhân ái với kết quả hết sức tốt đẹp.

Xuân hồng đem về kết thúc vang dội với 8660 đơn vị máu thành công

Lan tỏa tấm lòng nhân ái

Vài năm trước, nhiều người có suy nghĩ không nên đi hiến máu đầu năm vì thế nhiều cơ quan, tổ chức, trường học,...chưa triển khai được chương trình hiến máu. Nhận thấy tình trạng khan hiếm máu sau dịp Tết Nguyên Đán, bệnh viện không đủ máu cung cấp cho bệnh nhân nên Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương đã kết hợp cùng Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội lên ý tưởng tổ chức một lễ hội hiến máu lớn.

Chỉ trong những ngày đầu tiên, chương trình đã nhận được rất nhiều tấm lòng sẻ chia của cộng đồng và tinh thần làm việc hết mình của các bạn tình nguyện viên. Mặc dù thời tiết có chút mưa lạnh nhưng không làm giảm đi sự hân hoan của những người tham gia sự kiện.

Tình nguyện viên tiếp đón người hiến máu trong ngày mưa lạnh

Được khởi xướng từ năm 2008, ngay trong lần đầu tiên tổ chức, chương trình đã thành công vang dội, lập kỷ lục về số lượng đơn vị máu tiếp nhận được trong một ngày với 2.610 đơn vị. Năm 2017 kỷ niệm 10 năm lễ hội Xuân hồng, sự kiện lại ghi dấu ấn kỷ lục mới với 9.336 đơn vị máu tiếp nhận trong một ngày. Từ năm 2010 cho đến nay, lễ hội Xuân hồng vinh dự được công nhận là một trong những sự kiến hiến máu lớn nhất, là chương trình gặp mặt đầu năm thường niên của những trái tim nhân ái.

Sự kiện không chỉ mang những đơn vị máu thành công kịp thời về phục vụ cho người bệnh mà đã góp phần nâng cao tình thương, sự hiểu biết, nhận thức về máu, khơi dậy hàng vạn tấm lòng nhân ái trong cộng đồng. Những người đến với Xuân hồng không mong cầu gì nhiều, họ chỉ mong được trao đi những giọt máu đào quý giá để cứu sống người bệnh.

Nhiều người hân hoan đi hiến máu tại Xuân Hồng

Với những ý nghĩa hết sức to lớn và tốt đẹp, đến nay hầu hết các tỉnh, thành phố đều đã, đang chọn Xuân Hồng làm chương trình hiến máu khởi động đầu năm; nhiều cơ quan, tổ chức cũng nhiệt tình hưởng ứng sự kiện này.

Thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh hiện nay

Do ảnh hưởng của dịch COVID – 19 kéo dài nên từ năm 2020, thay vì tổ chức hiến máu trong ít ngày tại một địa điểm, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức kéo dài tại nhiều địa điểm điểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người đến tham gia hiến máu và tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Chương trình lần thứ XV năm nay được tổ chức sớm ngay sau Tết và kéo dài nhiều nhất (9 ngày).

Tại chương trình, người hiến máu sẽ thực hiện quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh theo quy định. Tại mỗi khu vực, Ban tổ chức bố trí đảm bảo giãn cách, hạn chế tối đa tiếp xúc đông người, phun khử khuẩn khu vực hiến máu, chuẩn bị nước rửa tay cho người tham gia và thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

Trong những ngày chuẩn bị cho Xuân hồng, hàng nghìn tình nguyện viên đã chung tay góp sức vận động, kêu gọi bạn bè, người thân tham gia hiến máu; lan tỏa những chiến dịch truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội. Đây cũng là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức ngay sau Tết Nguyên đán và đã được phát động tháng cao điểm chứ không phải theo tuần như trước đây.

Anh Trịnh Xuân Thủy – chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội chia sẻ, năm 2022, lễ hội Xuân hồng kỷ niệm 15 năm “Hành trình trao đời sự sống” đã minh chứng cho sức sống mãnh liệt của một chương trình vận động hiến máu sáng tạo và tinh thần, ý chí, sự quyết tâm của mỗi thành viên làm nên chương trình.

Linh Chi 

Tin liên quan