• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

MV mới của Binz và hành động gây tranh cãi từ SpaceSpeakers

Sau nhiều lần nhá hàng, MV mới mang tên Don’t break my heart của Binz đã được phát hành vào 14/3. Ca khúc nhanh chóng trở thành hot trend, tuy nhiên hành động từ phía nhà SS đã làm dậy sóng cộng đồng Rap Việt và nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi đưa hình ảnh của Binz lên quảng trường tại Hàn Quốc với tiêu đề “Rapper số 1 Việt Nam”.

MV mới của Binz phát hành đúng dịp Valentine trắng và ngay lập tức thu hút được sự quan tâm lớn. Ca khúc được thể hiện với phong cách melodic rap, giai điệu bắt tai, hình ảnh đẹp mắt. Đây là một sản phẩm được đầu tư rất kỹ càng từ âm thanh đến hình ảnh, với sự góp mặt của nhiều thành viên nhà SpaceSpeakers như Soobin Hoàng Sơn, 16 Typh, Touliver... và cả những khách mời chất lượng như ông chú Polo man, Mộng Thường, Linh Chi.

16 Typh lần đầu xuất hiện trong vai trò cameo

BinZ đã chia sẻ rằng, ca khúc là dự án đã ấp ủ khá lâu của anh. MV cũng là lần đầu tiên gương mặt mới của nhà SS – 16 Typh xuất hiện chính thức trong vai trò cameo cùng Soobin. Không có gì đáng tranh cãi về MV, nhưng cách mà SpaceSpeakers làm hình ảnh đã tạo lên một làn sóng phản đối, nhất là trong cộng đồng Rap Việt Underground.

Không quá bất ngờ với độ chịu chơi của tổ đội SS và đặc biệt là Binz khi cho xe tải gắn bảng điện tử chạy khắp TP. HCM để quảng cáo MV mới hay việc mang hình ảnh nam rapper này lên màn hình lớn tại quảng trường Shinjuku - Tokyo. Thế nhưng đáng chú ý và gây tranh cãi đó là dòng giới thiệu “Rapper số 1 VN”.

Hình ảnh Binz trên biểu tượng led tại Tokyo

Nhiều rap fan đã đặt ra câu hỏi là liệu Binz có thực sự là rapper số 1 tại Việt Nam hay không khi so về độ nổi tiếng và lượng fan hâm mộ thì còn nhiều tên tuổi khác có thể đứng ngang hoặc thậm chí nhỉnh hơn anh. Những cái tên được đưa ra để so sánh như Bray, Đen Vâu, MCK…cùng nhiều tên tuổi lớn trong cộng đồng Underground như DSKMC ILL, Rich Choi làm nổ ra nhiều cuộc tranh cãi trên mạng xã hội.

MV Lối nhỏ của Đen với hơn 132 triệu view

Rất nhiều người bày tỏ không đồng tình với cách làm của nhà SS khi có phần “tự cao” trong cộng đồng rap. Với cộng đồng Rap Việt, việc so sánh một rapper dựa trên rất nhiều yếu tố như battle, freestyle, punchline, melody, lyric hay flow… Và ngay cả lợi thế về fan hâm mộ và view từ Binz cũng khó có thể chiếm ưu thế khi Đen Vâu hay Bray đều có những MV hơn 100 triệu lượt xem.

Hiện chưa có phản hồi nào từ phía nhà SpaceSpeakers và nhân vật chính Binz.

STVN

Tin liên quan