• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nguyễn Đặng Châu Anh – tân binh mới nổi của Vpop

Là tân binh mới nổi của Vpop thành công từ ca khúc “11 Tháng 5 Ngày” trong bộ phim cùng tên. Nguyễn Đặng Châu Anh (2004) đã gây ấn tượng với khán giả bởi giọng hát trong trẻo và vẻ ngoài đáng yêu, hứa hẹn nhiều bước tiến trên con đường nghệ thuật.

Nguyễn Đặng Châu Anh

Ít ai biết, để có được những bước đi đầu tiên trên con đường nghệ thuật, ngoài những nỗ lực không ngừng, là sự “liều lĩnh” của tuổi trẻ. Một con đường hoàn toàn mới, chệch hẳn với truyền thống của gia đình được Châu Anh vẽ ra dù khó khăn và đầy chông gai phía trước. Cô chia sẻ: “Ban đầu bố mẹ mình rất lo lắng trước quyết định này nhưng có lẽ thấy được sự nghiêm túc và quyết tâm của bản thân nên đã giúp đỡ và ủng hộ mình rất nhiều. Bạn bè của mình cũng vậy, họ rất tuyệt vời!”.

Nguyễn Đặng Châu Anh (17 tuổi) là tân binh mới của Vpop

Xuất thân trong một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật, song từ rất sớm, Châu Anh đã bộ lộ năng khiếu thiên bẩm về âm nhạc. Giọng ca “11 Tháng 5 Ngày” tâm sự rằng, chính bố là người đã đặt nền móng cho con đường nghệ thuật của mình và may mắn được thừa hưởng khiếu âm nhạc từ bố.

Cùng với thời gian, niềm đam mê trong cô ngày một lớn dần. Cũng từ đây Châu Anh đã mường tượng về những “sân khấu” của riêng mình. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật của giọng ca trẻ chỉ thực sự bắt đầu khi được nhạc sĩ Dương Trường Giang phát hiện và mài dũa tài năng. Trải qua 4 năm khổ luyện, nắn nót từng quãng giọng, Châu Anh được thầy mình (nhạc sĩ Dương Trường Giang) tin tưởng và gửi gắm thể hiện ca khúc “11 Tháng 5 Ngày” cho dự án phim cùng tên của VFC.

Ca khúc OST 11 Tháng 5 Ngày của cô đạt 1.400.000 views trên Youtube

Sau thành công của “11 Tháng 5 Ngày”, con đường nghệ thuật của giọng ca 17 tuổi đã có những bước tiến mới. Tính đến thời điểm hiện tại, ca khúc đầu tay của giọng ca trẻ đã đạt 1.400.000 views trên Youtube; Top 4 BXH Itune VN, Top 5 BXH Keeng Chart, Top 21viral 50-Vietnam trên Spotify. Không dừng lại ở đó, tên tuổi của Châu Anh ngày càng đến gần hơn với khán giả nhà đài khi xuất hiện trên các chương trình của Đài Truyền hình: Cất Cánh VTV, Giai Điệu Kết Nối, Bữa Trưa Vui Vẻ…

Ngoài ca hát, giọng ca trẻ còn có niềm đam mê đối vũ đạo. Trước khi debut với vai trò ca sĩ, cô từng hoạt động trong nhóm nhảy U.Z. Crew - UnbeatZ Crew. Được biết, đây là một trong những định hướng mà cô hướng tới con đường nghệ thuật của mình. Giọng ca “11 Tháng 5 Ngày” chia sẻ: “Mình yêu hát và thích nhảy. Trong tương lai mình muốn hướng tới một hình tượng ca sĩ đa di năng kết hợp giữa hai khả năng hát và nhảy. Hiện tại mình đang trong quá trình luyện tập để có thể thể hiện được hai khả năng đó một cách tốt nhất”.

Châu Anh tích cực lan tỏa những thông điệp và hành động đẹp trên Facebook cá nhân

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động nghệ thuật, Châu Anh còn tích cực hoạt động trong lĩnh vực xã hội. Mới đây, giọng ca 10x đã tham dự chương trình “Phát động Tuần cao điểm vận động hiến máu – Sống để yêu thương” do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức với vai trò là đại sứ.

Hiện tại, giọng ca đang trong quá trình chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Cô cho biết: “Mình đã học song song cả văn hoá và nghệ thuật 4 năm nay và bây giờ mình muốn được dành nhiều thời gian hơn cho niềm đam mê của mình. Bản thân sẽ có cơ hội phát triển tốt nhất khi tập trung vào một chuyên môn cho nên mình đang xem xét và tìm hiểu một số trường nghệ thuật để nộp hồ sơ”.

“Hy vọng trong thời gian tới, cùng với sự trau dồi, học tập nghiêm túc trong lĩnh vực nghệ thuật ,mà cụ thể là thanh nhạc, mình sẽ có thêm nhiều cơ hội mới, nhiều bài hát mới và tiếp tục nhận được sự yêu thích, ủng hộ của quý vị khán giả” – Giọng ca “11 Tháng 5 Ngày” chia sẻ thêm.

Hồng Nhung

Ảnh: NVCC

Tin liên quan