• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nữ sinh 10X với những bản cover triệu view

Nữ sinh 10X ở Quảng Nam gây sốt với các video cover lại các bản hit, thu hút hàng triệu lượt view: Phan Nguyễn Ca Ca.


Với khả năng ca hát từ khi còn nhỏ, Phan Nguyễn Ca Ca (19 tuổi, quê ở xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã đạt thành tích á khoa của Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.HCM chuyên ngành thanh nhạc.

Ca Ca được khán giả cộng đồng mạng dần dần biết đến bởi các bản cover của bản thân với sự thể hiện thần thái và giọng hát đầy cảm xúc trong năm 2021. Với sự kết hợp nhuần nhuyễn cùng Tiến Tới và Changmie, bản mashup những ca khúc hot trên Tiktok  của  Ca Ca đã cán mốc hơn 15 triệu lượt view trên Youtubehơn 1,8 triệu view đối với bản mashup ngắn “Giải thoát cho nhau” được phủ sóng rộng rãi.

Bản mashup những ca khúc hot trên Tiktok giữa Ca Ca, Tiến Tới và Changmie


Bản mashup ngắn “Giải thoát cho nhau” của Ca Ca với hơn 1,8 triệu view

Nhờ sự chăm chỉ học tập và rèn luyện của bản thân, Ca Ca chơi thành thạo hai loại nhạc cụ là piano và guitar. Với hai loại nhạc cụ này, Ca Ca đã thường xuyên sử dụng để cover lại nhiều ca khúc hot của âm nhạc Việt tạo nên những bản cover đầy mới lạ, phá cách nhưng  không làm lu mờ giai điệu bản gốc. Các bản cover khi được đăng tải trên chính trang cá nhân của Ca Ca như Facebook, Instagram và TikTok đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo dõi cũng như sự ủng hộ từ khán giả.

Năm 2021, đối với bản thân của Ca Ca là một năm gặp nhiều may mắn khi các hoạt động đầu tiên của bản thân, đặc biệt là sự phát triển về giọng hát đã nhận được sự ủng hộ rất lớn. Nhưng bên cạnh sự may mắn đó, Ca Ca cũng gặp phải những khó khăn, ý kiến trái chiều về bản thân.

Ca Ca chia sẻ: “Bên cạnh những lời khen, góp ý chân thành thì vẫn có những bình luận chê bai, không hài lòng. Tuy nhiên, tôi nghĩ những lời góp ý chê bai đó lại là động lực để mình phấn đấu và hoàn thiện bản thân nhiều hơn nữa”.

Với niềm đam mê và tài năng ca hát tuy nhiên cô lại không được gia đình chấp thuận theo đuổi ngành nghề này. Ca Ca nghe lời và chọn theo mong muốn của bố mẹ, theo học ngành ngôn ngữ Anh tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Sau một năm theo học tại trường, cô cảm thấy ngành đang học hiện tại không phù hợp với bản thân;  niềm đam mê ca hát đã thúc đẩy lý trí của Ca Ca trỗi dậy, quyết tâm theo đuổi sự nghiệp ca hát của bản thân.

Cô ca sĩ trẻ tâm sự: “Mỗi người nếu được làm điều mình thích thì bản thân họ sẽ làm tốt nhất có thể. Chỉ cần bản thân mình nỗ lực, cố gắng thì không có rào cản nào ngăn cách được niềm đam mê của mình cả. Hiện nay, gia đình mình cũng chấp nhận và ủng hộ mình rất nhiều trong sự lựa chọn theo đuổi niềm ca hát này”.

Ca Ca cover (live) ca khúc “ Xin lỗi” của Nguyên Hà và Hồ Tiến Đạt
Dù mới chỉ bắt tay vào sự nghiệp ca hát từ những bản cover, Ca Ca được đánh giá làgiọng hát đầy tiềm năng của đối với nền âm nhạc Việt. Với chất giọng cao, dày và ngọt ngào, kết hợp cách xử lý bài hát đầy tinh tế và cảm xúc, Ca Ca gây thương nhớ trong lòng khán giảvới những ca khúc có giai điệu buồn.

Hiện tại, Ca Ca đang ấp ủ nhiều dự định trong sự nghiệp của bản thânnhưng việc đầu tiên là mua lại tác quyền của một số ca khúc phù hợp với bản thân để hát. Đồng thời, cô đang chuẩn bị để cho ra mắt sản phẩm riêng trong năm 2022 và mong vẫn nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

 

Đào Bảo 

Tin liên quan