Phim mới của Tom Holland chính thức bị cấm chiếu tại Việt Nam

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã lên tiếng xác nhận thông tin bộ phim "Thợ Săn Cổ Vật" (Uncharted) sẽ không được phát hành tại Việt Nam do xuất hiện hình ảnh đường lưỡi bò.

Ông Vi Kiến Thành cho biết: "Trong buổi duyệt phim, Hội đồng thẩm định và phân loại quốc gia phát hiện có hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện ở bộ phim. Do đó, bộ phim này sẽ bị cấm chiếu".

Hình ảnh bản đồ đường lưỡi bò xuất hiện trong Thợ Săn Cổ Vật

Thông tin này nhận được đa số lời đồng tình từ phía khán giả Việt Nam. Hiện tại, nhiều website trực thuộc các hệ thống rạp chiếu phim cả nước đã lần lượt gỡ bỏ thông tin lịch chiếu Thợ Săn Cổ Vật. Đồng thời một số trang lớn về phim ảnh khẳng định sẽ không đưa tin hay review tác phẩm này.

Trước đó, Thợ Săn Cổ Vật được ấn định ra mắt vào 18/3/2022.

Thợ Săn Cổ Vật có sự tham gia của "Người Nhện" Tom Holland

Thợ Săn Cổ Vật là bộ phim điện ảnh Mỹ thuộc thể loại hành động, phiêu lưu do đạo diễn Ruben Fleischer thực hiện. Phim được ra mắt đầu tháng 2 năm 2022, dựa trên sê-ri trò chơi điện tử cùng tên do hãng Naughty Dog phát triển. Bộ phim có sự tham gia của "nhện nhọ" Tom Holland và Mark Wahlberg.

Trong khi bản game được đánh giá rất cao thì tác phẩm phim chuyển thể này lại nhận về cơn mưa lời chê từ các nhà phê bình do cách xây dựng nhân vật chưa chặt chẽ và hiệu ứng kỹ xảo nghèo nàn. Bộ phim nhận được 40% cà chua thối từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes.

Thợ Săn Cổ Vật là dự án mới nhất của Tom Holland sau thành công của anh với Spider-Man: No Way Home. Dù được kỳ vọng sẽ là bom tấn tiếp theo của Tom Holland nhưng những phản ứng trái chiều về bộ phim đã cho thấy đây có lẽ là một bước lùi trong sự nghiệp của nam tài tử.

An Anh

Tin liên quan