• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tiêu Hạ - Khi nàng thơ dạy toán và làm nghệ thuật

Với gương mặt tươi tắn, đôi mắt trong veo cùng tính cách thân thiện,hòa nhã Tiêu Hạ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho công chúng vì “Tài sắc vẹn toàn”.

Tiêu Hạ với nhan sắc vạn người mê

Tiêu Hạ tên thật là Lê Hà Phương, sinh năm 1995 hiện đang sinh sống và lam việc tại Hà Nội. Cô được biết đến là một cô giáo trẻ với nhan sắc ấn tượng không kém minh tinh Hoa ngữ. Trước đó, cô nàng cũng đã nhiều lần xuất hiện trong những bộ ảnh “nàng thơ” ngọt ngào trên những diễn đàn nhiếp ảnh uy tín. Theo đuổi sư phạm Toán đến nay cũng đã 8 năm thế nhưng công việc tưởng chừng khô khan ấy không thể lấn át được cá tính nghệ thuật của Tiêu Hạ. Ở cô giáo trẻ này có sự kết hợp thật thú vị giữa nghệ thuật và nghề trồng người.

 

Cô giáo trẻ trong bộ áo dài truyền thống

Nhắc đến bút danh Tiêu Hạ không ít người khỏi tò mò vì sao cô lựa chọn cái tên này để đồng hành với mình trong sự nghiệp. Trong một bài phỏng vấn tháng 2/2022 của Saoteen.vn, cô đã có những chia sẻ thú vị về điều này. Nàng thơ 9x tâm sự: “Tiêu Hạ có khá nhiều ý nghĩa đối với mình. Mình sinh vào mùa hạ, những sự kiện, dấu mốc quan trọng trong công việc, cuộc sống của mình cũng thường bắt đầu vào mùa hạ nên mình chọn cái tên “Hạ” làm nghệ danh. Còn “Tiêu” thì mọi người hay trêu mình nhỏ bé hạt tiêu, vì mình khá là nhỏ nhắn, mi nhon (cười mỉm). Nói về “Tiêu Hạ” mọi người có thể coi là muà hè nhỏ bé nhưng nhiều ý nghĩa nha.”


Ngoài việc công việc chính là giảng dạy tại các nền học online, Tiêu Hạ hiện cũng đang là một nhiếp ảnh gia. Cô thường xuyên chia sẻ những bức ảnh kèm những câu chuyện hay tản văn của mình trên Fanpage Góc Của Hạ. Khi được hỏi về cơ duyên nào dẫn cô gái học sư phạm Toán sang làm mẫu ảnh, nhiếp ảnh Tiêu Hạ đã chia sẻ cái duyên đến với nghề của chính mình. Ngay từ khi học lớp 11 và 12, với gương mặt rạng rỡ, nàng thơ, cô đã sớm đến với nghề mẫu ảnh. Khi lên đại học, do bản thân yêu trẻ con và muốn đóng góp sức mình vào sự nghiệp trồng người, cô nàng đã thi và tốt nghiệp sư phạm toán. Nhưng niềm đam mê với mẫu ảnh vẫn còn đó, cùng với tài năng trời ban của mình. Tiêu Hạ đã sắp xếp công việc, vừa là một cô giáo giảng dạy online, vừa là một mẫu ảnh chuyên nghiệp. Sau đó cùng với tình yêu nghề ngày càng lớn, cô nàng đã học thêm nhiếp ảnh và giờ không chỉ là mẫu ảnh mà còn là một nhiếp ảnh được nhiều người biết đến.



Sở hữu gương mặt sáng, đôi mắt long lanh cuốn hút người nhìn. Cô gái trẻ còn có cho mình một trái tim nhân hậu luôn hướng tới cộng đồng. Hạ đã cho thấy cô không chỉ dừng lại ở nhan sắc, trí tuệ mà còn có một cái tâm với cuộc sống, với nghề. Có thể nói, đó là điều quan trọng của một nghệ sĩ khi tham gia nghệ thuật, biết lấy nghệ thuật để đưa vào phục vụ đời sống tinh thần cho tất cả mọi người.

Cô nàng biến hóa nhiều phong cách độc lạ

Trong tương lai, Tiêu Hạ  là nhân tố hứa hẹn tiếp tục đi xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật và dành trọn tình yêu, sự ủng hộ của nhiều khán giả nước nhà.

                                                                                  Chang Trang

 






Tin liên quan