• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Trend “vén áo lắc hông” gây tranh cãi: gợi cảm hay phản cảm ?

Thời gian gần đây, không ít người dùng Tik Tok cảm thấy ngán ngẩm trước hàng loạt hot trend phản cảm. Đáng chú ý và gây tranh cãi nhất phải kể tới trào lưu “vén áo lắc hông” của một bộ phận giới trẻ.

Tik Tok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội được đông đảo mọi người tham gia và yêu thích. Độ tuổi của người dùng Tik Tok rất đa dạng vì vậy mỗi trào lưu đều dấy lên không ít tranh cãi. Đặc biệt, trên nền tảng mạng xã hội này cũng có không ít những điều tiêu cực gây ảnh hưởng tới tư tưởng và tâm lý của một bộ phận giới trẻ.

Trào lưu “vén áo lắc hông” nổi rần rần trên Tiktok và các nền tảng mạng xã hội thời gian gần đây đã nhận về không ít ý kiến trái chiều. Một bộ phận cộng đồng mạng cho rằng trào lưu này hết sức bình thường, đơn giản chỉ là họ tự tin về body của mình. Thêm vào đó, một số người cũng để lại ý kiến như: “Đó là cơ thể của họ và họ có quyền”, “Họ chỉ nhảy vui thôi mà sao nhiều người toxic quá vậy?” “Coi vui vui, dễ thương chả có sao”,....

Tuy nhiên, phần lớn cộng đồng mạng đều không đồng tình thậm chí có phản ứng vô cùng gay gắt trước những Clip có phần nhạy cảm này. Dẫu biết, mỗi cô gái đều có thể tự tin khoe body của mình nhưng việc mặc những chiếc quần bảo hộ mỏng manh, vén áo lắc hông phải chăng đang làm mất đi giá trị của người con gái? 

Đặc biệt, hình ảnh của những cô nàng xinh xắn này còn bị lợi dụng cho những hành vi xấu mang tính bôi nhọ được nhiều đối tượng lan truyền trên mạng xã hội. Việc khoe cơ thể quá mức sẽ để lại những hậu quả mà chính chủ nhân của trào lưu này cũng không thể lường tới được. Vì vậy, mỗi người cần ý thức được việc bảo vệ hình ảnh và giá trị bản thân đừng vì câu view, tim mà đánh mất đi chính mình.

Nhiều netizen đang kêu gọi report trào lưu “vén áo lắc hông” để môi trường Tik Tok trở nên văn mình hơn. Một số comment gay gắt từ cộng đồng mạng phải kể đến như: “Không tôn trọng bản thân mình. Đến lúc người ta đem ra đùa giỡn thì lại bảo quá đáng”, “Tự mình hạ thấp giá trị của mình”, “Tôi không hiểu sao lại có mấy cái clip này?”, “Thật không muốn cho con coi Tik Tok chỉ vì mấy này”,...

Hiện nay, Tik Tok có khá nhiều trẻ em sử dụng, những trào lưu phản cảm vô hình làm ảnh hưởng tới tâm lý, hành vi của trẻ. Tik Tok là mạng xã hội để chia sẻ những điều ý nghĩa, bổ ích và giải trí vì vậy những trend mang tính chất phản cảm cần được tẩy chay.

Một số Tiktoker cũng lên tiếng cho rằng hot trend này không sai chỉ do cách ăn mặc của các bạn sai mà thôi. Những người làm Tik Tok cần chọn lọc content kỹ càng thay kiếm view, kiếm like để rồi gây nên hậu quả khó lường. 

                 

Tuyết Mai

 

Tin liên quan