• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thành phố Hưng Yên triển khai mô hình điểm “Tổ dân phố không rác”, “Thôn, làng không rác”

Ngày 25.4, Ban chỉ đạo Chương trình số 10 của Thành ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị triển khai mô hình điểm “Tổ dân phố không rác”, “Thôn, làng không rác” tại phường Lam Sơn. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Huy Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên.


Trao tặng thùng rác 2 ngăn cho các gia đình tại Khu phố Kim Đằng (phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên)

Đây là một hoạt động nằm trong Chương trình số 10-Ctr/TU ngày 20.1.2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hưng Yên về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn thành phố Hưng Yên giai đoạn 2021 – 2025” (Chương trình số 10).

Hội nghị đã triển khai kế hoạch của Ban chỉ đạo Chương trình số 10 về thực hiện mô hình “Tổ dân phố không rác”, “Thôn, làng không rác”. Trong đó tập trung tuyên truyền để Nhân dân nâng cao ý thức tự giác về bảo vệ môi trường, vận động các gia đình thực hiện đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và chủ động thu gom rác thải góp phần giữ vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Phấn đấu đến năm 2025, thành phố Hưng Yên có 50% số thôn, khu phố xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả của mô hình “Tổ dân phố không rác”, “Thôn, làng không rác”.

Hội nghị dành thời gian để tuyên truyền cho các gia đình về cách thức thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình; trao tặng thùng rác 2 ngăn vô cơ và hữu cơ cho đại diện các gia đình của khu phố Kim Đằng, phường Lam Sơn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Hưng Yên Phạm Huy Bình yêu cầu, việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị cần được thực hiện từ những điều nhỏ nhất trong mỗi gia đình trên địa bàn thành phố. Các cấp ủy đảng, chính quyền và các hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền Chương trình số 10 của Thành ủy, tăng cường hướng dẫn người dân đổ rác đúng giờ, đúng quy định và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Trong quá trình thực hiện, thường xuyên đôn đốc, đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình, cách làm hay trong thực hiện Chương trình số 10, góp phần xây dựng thành phố Hưng Yên thành đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, sạch đẹp.

Vi Ngoan

Tin liên quan