• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bitcoin mất mốc 26.000 USD

Giá tiền số phổ biến nhất thế giới chiều nay có lúc xuống sát 25.400 USD, thấp nhất kể từ cuối năm 2020.

Đà giảm của Bitcoin đã kéo dài sang ngày thứ 8 – chuỗi giảm dài nhất 2 năm. Hiện tại, mỗi đồng giao dịch quanh 27.700 USD, giảm 11,6% trong 24 giờ qua, theo CoinDesk. Cách đây vài giờ, giá xuống 25.402 USD – thấp nhất kể từ tháng 12/2020.

Ether hiện cũng giảm 20% so với hôm qua, xuống 1.883 USD, thấp nhất kể từ tháng 7/2021.


Diễn biến giá Bitcoin trong một tuần qua

Tiền số toàn cầu gần đây chịu sức ép cùng với thị trường chứng khoán. Tài sản số đang ngày càng diễn biến tương đồng với cổ phiếu, do các nhà quản lý tài sản truyền thống tham gia vào thị trường này. Trong thời kỳ biến động, các quỹ này có thể sẽ bán tài sản số hơn là nắm giữ.

Chứng khoán Mỹ hôm qua giảm điểm sau báo cáo tháng 4 cho thấy lạm phát dai dẳng hơn dự kiến. Việc này làm tăng lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) siết chính sách tiền tệ hơn nữa để ghìm lạm phát. Nhà đầu tư cho rằng lãi suất tăng có thể gây sức ép lên tăng trưởng vốn đang chịu tác động từ việc phong tỏa tại Trung Quốc và xung đột ở Ukraine.

Một năm qua, diễn biến của Bitcoin và các tiền số lớn khác ngày càng giống cổ phiếu công nghệ. Việc này khiến nhiều nhà phân tích càng có lý do để phủ nhận quan điểm tiền số đóng vai trò phòng trừ lạm phát.

Các stablecoin (coin ổn định) – có giá được neo vào các tiền tệ do chính phủ phát hành – vài ngày qua cũng lao dốc. Luna giao dịch quanh 0,15 USD, giảm 97% so với 24 giờ trước. Tether – stablecoin lớn nhất về vốn hóa – hiện chỉ còn 0,97 USD. TerraUSD cũng chỉ còn 0,54 USD.

 (theo WSJ)

Tin liên quan