• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

CÂU LẠC BỘ TRUYỀN THÔNG CÓC SÀI GÒN TỔ CHỨC CUỘC THI FOTOMARATHON 2022 DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI ĐAM MÊ NHIẾP ẢNH VỚI TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG ĐẾN HƠN 60.000.000 ĐỒNG

 Fotomarathon 2022 là cuộc thi được lấy cảm hứng từ Canon Photomarathon với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Trường Đại học FPT. Với 2 vòng thi cùng 1 buổi Talkshow về nhiếp ảnh, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến không chỉ cho các thí sinh mà còn là các khán giả những trải nghiệm thật bùng nổ bên cạnh nhiều kiến thức vô cùng hữu ích.


“Cuộc đua nhiếp ảnh” Fotomarathon 2022 được Câu lạc bộ Truyền thông Cóc Sài Gòn tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi mới mẻ và độc đáo dành riêng cho những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Với đề tài dự thi “NGỘ” cho vòng Sơ loại, cuộc thi muốn hướng đến việc đề cao những phát hiện mới mẻ mà người chụp “ngộ” ra và chiêm nghiệm được từ cuộc sống xung quanh. 


Anh Châu Hoàng Gia Bảo - Giám khảo vòng Sơ loại cuộc thi Fotomarathon 2022 chia sẻ: “Đề bài "Ngộ" mà BTC đưa ra khá hay, khi đọc đề bài thì anh cũng đã suy nghĩ được một số ý tưởng. Nhưng mà các bạn sinh viên đã làm anh rất là bất ngờ khi các bạn có thể sáng tạo, thể hiện rất nhiều ý tưởng hay đến vậy.”.



Kết thúc vòng Sơ loại, cuộc thi đã chọn được ra TOP 10 bài dự thi có số điểm cao nhất từ BGK và TOP 3 bài dự thi có lượt voting cao nhất để bước tiếp vào vòng Chung kết - vòng “Marathon”. Tại vòng thi này, các nhiếp ảnh gia trẻ sẽ trở thành những “vận động viên”, được thách thức sự sáng tạo và kỹ năng qua những phòng thi tương ứng với các lĩnh vực khác nhau trong nhiếp ảnh.




Tại vòng Chung kết Fotomarathon 2022 sẽ có sự góp mặt của những vị giám khảo chuyên môn, họ là những tiền bối, những bậc “lão làng” với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nhiếp ảnh:


Nhiếp ảnh gia Harry Vu: anh từng là du học sinh tại Úc, sở hữu tấm bằng kép về thiết kế đồ hoạ và nhiếp ảnh từ đại học Edith Cowan University, Úc, Harry Vũ thuộc số ít nhiếp ảnh gia Việt được đào tạo bài bàn tại nước ngoài.



Thạc sĩ Huỳnh Phạm Ngọc Lâm: hiện là Giảng viên ngành Thiết kế đồ họa và Truyền thông Đa phương tiện tại Đại học FPT TP.HCM. Thầy sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cũng như một vài thành tựu đáng kể trong lĩnh vực nhiếp ảnh như giải khuyến khích cuộc thi ảnh thành phố Baltimore (Hoa Kỳ) năm 2008 và giải Ấn tượng tại cuộc thi Canon Photomarathon




Nhiếp ảnh gia Khánh Phan: tại mục Du lịch của giải Mở của Sony World Photography Awards diễn ra từ năm 2012 đến nay, chị Khánh Phan là tác giả Việt Nam đầu tiên và duy nhất thắng giải Mở rộng, vượt qua hơn 330.000 ảnh từ các tác giả của 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gửi về tham gia. 


“Nhiếp ảnh là một bộ môn khó, phức tạp vốn đòi hỏi nhiều kỹ năng như khả năng quan sát, óc thẩm mỹ. Một bức ảnh đẹp là tổng hoà của các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật, khoảnh khắc và thông điệp bạn muốn truyền tải tới người xem. Tuy nhiên, nhiếp ảnh vốn càng đơn giản càng sâu sắc. Tiết chế cảm xúc, tập trung vào chủ thể chính và thông điệp các bạn muốn truyền tải sẽ tạo ra một bức ảnh hiệu quả.” - Nhiếp ảnh gia Khánh Phan chia sẻ sau khi chấm điểm những bài dự thi ở vòng Sơ loại Online.




Nhiếp ảnh gia Hậu Lê: Với những bạn chưa biết về Nhiếp ảnh gia Hậu Lê, vốn mệnh danh là Người giấu mặt của làng nhiếp ảnh thời trang, hợp tác với nhiều tạp chí nổi tiếng như Harper’s Bazaar, L’Officiel, những bộ hình cho nhà thiết kế thời trang Lâm Gia Khang, và lookbook cho các local brand Việt, PhotoVogue. Hiện anh cũng được biết đến là một X-Photographer của hãng máy ảnh Fujifilm với hệ máy #MediumFormat GFX Series.



Nhiếp ảnh gia Bánh Cam: tên thật là Nguyễn Ngọc Quyên (Bánh Cam). Chị Cam là một nhiếp ảnh gia đa tài tại TP.HCM. Chị còn sở hữu kênh Tiktok có hơn 400k người theo dõi.




Chia sẻ với cuộc thi, bạn Đào Như Mai hào hứng kể lại những cảm xúc, trải nghiệm mới mẻ khi tham gia Fotomarathon và giành được tấm vé vào vòng Chung kết: “Bản thân em là một người yêu nhiếp ảnh và ưa thử thách bản thân, vậy nên khi lần đầu nghe về Fotomarathon 2022 em đã cảm thấy rất hứng thú. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội để em được cọ xát, được bung lụa với đứa “con cưng” của mình. Không chỉ vậy, nếu may mắn lọt vào vòng chung kết, em sẽ được tiếp xúc và giao lưu với những nhiếp ảnh gia hàng đầu tại Việt Nam.”


Bên cạnh đó, Đào Như Mai cũng cảm thấy rất bất ngờ khi mình đã xuất sắc “đánh bại” gần 100 thí sinh và đội nhóm còn lại để bước vào vòng thi Marathon. Như Mai chia sẻ rằng bạn sẽ xem đây như là một cơ hội được học hỏi, thử thách bản thân, được bước ra khỏi vùng an toàn, như vậy sẽ giúp bạn vượt qua sự lo lắng và có được một tâm lý thoải mái vui vẻ để chinh chiến tại vòng thi Marathon.



Ngoài ra, Talkshow “Nhiếp ảnh thời trang hiện đại”  trong khuôn khổ đường đua Fotomarathon 2022 được tổ chức bởi Câu lạc bộ Truyền Thông Cóc Sài Gòn không chỉ dành riêng cho những tâm hồn đam mê nhiếp ảnh mà còn dành cho những ai yêu thích nét đẹp thời trang đằng sau ống kính. Cùng sự dẫn dắt của nhiếp ảnh gia Hậu Lê tại Talkshow, bạn sẽ hiểu hơn về giá trị chân chính của nghệ thuật nhiếp ảnh cũng như nét đẹp của nền thời trang Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. 




Bên cạnh dàn giám khảo xịn sò thì giải thưởng cho cuộc thi cũng vô cùng hấp dẫn với tổng trị giá hơn 60.000.000 đồng.



Buổi talkshow “Nhiếp ảnh thời trang hiện đại” cùng buổi Công bố Trao giải sẽ được diễn ra và0 ngày 23/05/2022 lúc 17h30 tại Hội trường B, trường Đại học FPT TP. HCM. Hãy cùng chờ đón xem nhiếp ảnh gia tài ba nào sẽ trở thành người chiến thắng trên “chặng đua nhiếp ảnh” Fotomarathon 2022 nhé. 


Fotomarathon 2022 là cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật dành cho các bạn sinh viên trên địa bàn TP.HCM (nếu có ghép cặp với ít nhất 1 bạn sinh viên ĐH FPT). Đây là cuộc thi được tổ chức và truyền thông bởi CLB Truyền thông Cóc Sài Gòn.


Truy cập vào website: https://cocsaigon.site/fotomarathon/ để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi.



STVN

Tin liên quan