• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

FOTOMARATHON 2022 - CUỘC CHẠY ĐUA NHIẾP ẢNH ĐẦY MỚI LẠ TỪ CÂU LẠC BỘ TRUYỀN THÔNG CÓC SÀI GÒN

 Ngày 23/5/2022 vừa qua, Fotomarathon 2022 bùng nổ tại đêm Gala trao giải diễn ra tại trường Đại học FPT TP. HCM với sự quy tụ những nhiếp ảnh gia đại tài trong vai trò Ban Giám Khảo và Diễn giả. Ngôi vị cao nhất của cuộc thi đã gọi tên đội Clowns.

Người tham dự Gala trao giải Fotomarathon cùng Ban giám khảo cuộc thi


Câu lạc bộ Truyền thông Cóc Sài Gòn được thành lập năm 2008, trực thuộc trường ĐH FPT TP. HCM. Giá trị tiên quyết là sứ mệnh kết nối những người trẻ có niềm đam mê trong lĩnh vực truyền thông để cùng tạo nên những sự kiện mang lại giá trị cho cộng đồng. Nhiều sự kiện hấp dẫn và các sân chơi thú vị dành cho sinh viên trong và ngoài trường ĐH FPT đã được Cóc Sài Gòn tổ chức và xây dựng rất thành công. Tính đến hiện tại, 90+ dự án đã được Cóc Sài Gòn thực hiện với hơn 100 thành viên.


Hình ảnh tập thể thành viên Cóc Sài Gòn dưới sân trường

Fotomarathon 2022 là một trong những dự án quy mô được tổ chức bởi CLB Truyền thông Cóc Sài Gòn. Đây là chặng đua nhiếp ảnh mà những người tham gia phải trải qua vô vàn thử thách để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong một khoảng thời gian định sẵn. 


Bên cạnh việc đề cao kỹ thuật và tài năng nhiếp ảnh, thì Fotomarathon còn là nơi để các bạn trẻ thể hiện cảm quan đầy riêng biệt của cái tôi nghệ sĩ trong mình. Cuộc thi đã nhận được 64 bài dự thi đến từ các đội thi và cá nhân trên địa bàn TP. HCM. Đặc biệt thành công khi kết nối được với các nhà tài trợ đồng hành: Fuji Việt Nam, Tucano, Bánh mì Huynh Hoa, Kian Academy Make up, Nhà hàng Sushi Ms.SIX’th, Hoivu cùng các đơn vị bảo trợ truyền thông.


Hình ảnh các nhà tài trợ chụp với background cuộc thi

Ngày 22/5/2022, vòng thi Marathon đã diễn ra trong khuôn viên trường ĐH FPT TP. HCM với sự tham gia của top 13 các đội thi và cá nhân xuất sắc. Tất cả đã lần lượt trải qua các lĩnh vực nhiếp ảnh khác nhau ở từng chặng thử thách, bao gồm: Fashion Photography, Architecture Photography, Concept Photography, Portrait Photography, Food Photography.


Tác phẩm xuất sắc nhất của các phòng thi.

Ban giám khảo của cuộc thi là những nhiếp ảnh gia kỳ cựu: Hậu Lê, Khánh Phan, Bánh Cam, Harry Vũ và thầy Lâm Huỳnh - giảng viên tại trường ĐH FPT TP. HCM. Đặc biệt, những chia sẻ của Nhiếp ảnh gia Hậu Lê về chủ đề “Nhiếp ảnh thời trang hiện đại” đã giúp cho khán giả có cái nhìn tổng quan và mới nhất về lĩnh vực này. 


Nhiếp ảnh gia Hậu Lê chia sẻ tại đêm Gala trao giải Fotomarathon 2022

Khoảnh khắc mong chờ nhất cũng đã xuất hiện, quán quân của cuộc thi Fotomarathon 2022 thuộc về đội thi Clowns, bao gồm bạn Đào Như Mai và Nguyễn Hữu Thành, hiện là sinh viên K17 trường ĐH FPT TP. HCM. Như Mai cũng đã có đôi lời chia sẻ về chặng đua vừa qua của mình: “Yếu tố quan trọng khiến bài dự thi của mình chiến thắng đó là hướng đi khác biệt hơn so với những gì mình nghĩ các đội khác sẽ thực hiện. Điều mình rút ra được trong chặng đua này đó là hãy lắng nghe chỉ dẫn của con tim và luôn có một người bạn đồng hành sát cánh bởi vì một mình thì sẽ rất khó để đạt được thành công. Mình muốn nhắn gửi đến các bạn có niềm đam mê nghệ thuật rằng hãy sống hết mình và đừng bỏ lỡ cơ hội đến với mình nhé!”.


Đội thi The Clowns nhận giải Quán quân cuộc thi

Quả thực đây là một đêm đong đầy cảm xúc đối với tất cả người tham dự Gala trao giải cuộc thi Fotomarathon 2022 và buổi trò chuyện thú vị với nhiếp ảnh gia Hậu Lê. Giám khảo Harry Vũ chia sẻ: “Anh khá bất ngờ với các bài dự thi của thí sinh, dù vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu về lĩnh vực này nhưng các bạn đã có các phương pháp sáng tạo đột phá.”. Giám khảo Khánh Phan cũng có đôi lời nhắn nhủ: “Khi chúng ta bắt đầu làm một việc gì đó, dù chỉ là đam mê, hãy đầu tư thời gian và chất xám một cách nghiêm túc, nghiên cứu các xu hướng nhiếp ảnh mới để có thể sáng tạo nhiều hơn nữa!”.


Sau cùng, cuộc thi Fotomarathon 2022 đã đánh dấu cột mốc to lớn về một sân chơi nhiếp ảnh nghệ thuật có quy mô lớn nhất tại ĐH FPT TP. HCM. Không chỉ mở ra cơ hội tranh tài, thể hiện bản thân cho những bạn trẻ có niềm đam mê nghệ thuật mà còn là nơi học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Đó cũng chính là sứ mệnh của Câu lạc bộ Truyền thông Cóc Sài Gòn muốn mang đến - một không gian kết nối những người trẻ có niềm đam mê học hỏi, tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo và mang lại giá trị phát triển cộng đồng bền vững.


Nguyễn Văn Quân - Cóc Sài Gòn.


Tin liên quan