• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hưng Yên: Khai mạc phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022

Ngày 28.5, tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang), UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022. 


Tới dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Văn Hưng, Bí thư Huyện ủy Văn Giang; Đại tá Nguyễn Chí Công, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Quách Thị Hương, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh; Trần Thị Tuyết Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương); lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh...

Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022

Phát biểu khai mạc phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hùng Nam cho biết: Tham gia phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022 có 50 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn trong tỉnh trưng bày giới thiệu, bán vải, nông sản, sản phẩm công nghiệp nông nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh, trong đó chủ yếu là vải quả tươi. Vải trứng Hưng Yên có đặc điểm là quả to, vỏ đỏ, ngọt thơm và thanh mát đặc trưng. Cùng với vải trứng, vải lai chín sớm Phù Cừ có thời vụ thu hoạch sớm hơn vải thiều, quả to, độ đường vừa phải, ngọt thanh, luôn là thứ quả được đông đảo người tiêu dùng tìm mua trong dịp Tết Đoan ngọ (ngày 5.5 âm lịch). Năm nay, toàn tỉnh có trên 750ha vải lai chín sớm, 250ha vải trứng, trong đó khoảng 20% diện tích được canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP, hàng năm diện tích này cho sản lượng hơn 7 nghìn tấn quả. Vải lai chín sớm Phù Cừ và vải trứng Hưng Yên đều được đăng ký nhãn hiệu chứng nhận tại Cục Sở hữu trí tuệ và đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Hưng Yên. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hùng Nam nhấn mạnh, việc tổ chức phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022 nhằm giới thiệu thêm với người tiêu dùng trong và ngoài nước các sản phẩm đặc trưng của vùng đất Phố Hiến. Hưng Yên luôn vui mừng, hân hoan chào đón du khách từ mọi miền đến tham quan, trải nghiệm, thưởng thức vải trứng Hưng Yên, vải lai chín sớm Phù Cừ, đồng thời khám phá thêm nhiều đặc sản của vùng đất Phố Hiến giàu truyền thống.

Các đại biểu chứng kiến ký kết bản ghi nhớ tiêu thụ vải giữa doanh nghiệp với các hợp tác xã, nhà vườn

Tại lễ khai mạc phiên chợ, một số doanh nghiệp đã ký kết bản ghi nhớ thu mua, tiêu thụ vải tươi với các hợp tác xã, nhà vườn trong tỉnh để xuất khẩu, sản lượng 5 nghìn tấn quả.

Phiên chợ vải diễn ra trong 2 ngày, 28 và 29.5.2022.

Tin liên quan