• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nam thanh niên dập nát bàn tay vì điện thoại nổ khi vừa sạc vừa chơi game

Nam thanh niên vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng các ngón tay bị dập, cụt do điện thoại nổ khi bệnh nhân vừa sạc pin vừa chơi game.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, mới đây đơn vị này đã tiếp nhận một nam thanh niên là V.V.T (Vĩnh Phúc, Hà Nội), được gia đình chuyển đến trong tình trạng nhiều vết thương vùng mặt và chân, tay.


Gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt

Bệnh nhân có vết thương ở môi trên (kích thước 2 x 2 cm). Bàn tay trái dập nát ngón 1 và 2 mất hết phần mềm; cụt chấn thương ngón 1; vết thương ngón 3 tay trái; vết thương ô mô trái (phần mềm trong lòng bàn tay, ngay dưới ngón cái), với kích thước khá lớn 5 x 2 cm. Ngoài ra bệnh nhân này còn có vết thương 3 cm vùng cẳng chân bên phải.

Người nhà bệnh nhân cho hay, chấn thương xảy ra do điện thoại phát nổ, khi bệnh nhân vừa sạc vừa chơi game trên điện thoại. Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người bệnh đã được các bác sĩ kịp thời phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương.

Theo ThS-BS Nguyễn Hoàng Quân, bác sĩ của Khoa Phẫu thuật chi trên và Y học thể thao (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), người bệnh đã được phẫu thuật xử lý mỏm cụt ngón 1, 2; khâu vết thương ngón 3, xử lý vết thương phần mềm vùng ô mô cái và vết thương cẳng chân.

Các bác sĩ cảnh báo gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt. Do đó, mọi người tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố.

Tin liên quan