• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Người phụ nữ sống sót kỳ diệu sau 7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử

Một người phụ nữ bị rơi xuống vực sâu từ chùa Đồng Yên Tử, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 27.4 và được tìm thấy vào sáng nay (3.5). Trong 7 ngày ăn rau, củ rừng và uống nước suối, người phụ nữ này đã may mắn sống sót.
Bà Liên được lực lượng chức năng tìm thấy sau 7 ngày rơi xuống vực sâu trên Yên Tử. Ảnh: CTV

Theo ông Lê Tiến Dũng – Trưởng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, vào sáng nay, khi đi tuần, các nhân viên của đơn vị phát hiện tiếng kêu cứu ở dưới vực sâu gần khu vực chùa Đồng, Yên Tử.

Bà Liên được đưa về chăm sóc tại Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử trưa nay (3.5). Ảnh: CTV

Đơn vị và nhà chùa cùng Công ty CP Tùng Lâm, các nhân viên bán hàng đã phối hợp tìm kiếm và được cứu người phụ nữ ở phía dưới. Nạn nhân tên là Nguyễn Thị Bích Liên, SN 1963, trú tại Mỹ Đình, Từ Liêm, TP.Hà Nội.

Theo lời kể của nạn nhân, ngày 27.4.2021, bà đi Quảng Ninh và một mình lên lễ Phật tại chùa Đồng, Yên Tử. Khi đi xuống một đoạn thì bất ngờ thấy người hơi mệt nên ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng. Do bị tụt huyết nên đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét.

Rất may nạn nhân rơi vào khu vực có nhiều cây nên không xảy ra chấn thương nặng. Ngay khi sự việc xảy ra, bà Liên cho biết có kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây thì bất ngờ tiếp tục rơi xuống thêm 1 đoạn nữa.

Sau đấy bà lả đi, khi tỉnh dậy lại kêu cứu tiếp nhưng do khu vực vắng, sâu và do nhiều ngày gió to và có mưa nên không ai nghe thấy. Đến 9h15 ngày 3.5.2022, sau 7 ngày ăn chút bánh gạo và chai nước mang theo và ăn lá cây dương xỉ cầm cự, bà tiếp tục kêu cứu và may mắn được cơ quan chức năng quản lý nghe thấy và tổ chức tìm kiếm, cứu hộ.

Ông Lê Tiến Dũng – Trưởng ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử - cho biết, hiện sức khỏe nạn nhân ổn định và đang chờ gia đình đến đón.

Tin liên quan